Quảng Ninh: 6 người chết, 6 người nguy kịch vì ngạt khí trong quán karaoke

(PLO) - Do bị cắt điện lưới, quán karaoke đã cho chạy máy nổ để trong nhà khiến cho nhân viên và khách hàng bị ngạt khí, làm 6 người chết, 6 người bị rơi vào tình trạng nguy kịch.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào hồi 15h30 ngày 08/9, tại quán karaoke của anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN1981, ở số 43, thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) đã phát hiện 1 nhóm thanh niên có 12 người (11 nam, 1 nữ) chết và bị suy hô hấp trong phòng của quán. 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hải Hà đã triển khai lực lượng xuống hiện trường khám nghiệm, điều tra. Theo thông tin ban đầu, xác định có 6 nam giới đã chết, trong đó có một người là quản lý của quán. 6 người khác gồm 5 nam và một nữ bị suy hô hấp đã được người dân và lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 
Danh tính các nạn nhân bị tử vong gồm nạn nhân Lê Văn Biên (SN 1981, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà); nạn nhân Phạm Việt Đức (SN 1990, trú tại xã Phú Hải, Hải Hà), Vũ Văn Luyện (SN 1990, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà); anh Đinh Văn Thuẫn (SN 1985, trú tại thị trấn Quảng Hà, Hải Hà); Anh Công (SN  1994, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà)  và anh Trịnh (SN 1994) trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà.
Nạn nhân bị suy hô hấp gồm anh Phạm Việt Chương (SN 1993, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà); Lê Văn Nam (SN 1987, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà); chị Linh (SN1995, trú tại Sơn La); anh Kỷ (SN 1990, trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà); anh Tuấn và anh Khánh (chưa rõ họ, năm sinh, nơi ở). 
Thông tin ban đầu cho thấy, vào thời gian 21h ngày 07/9/2014, số người này đến quán thuê 1 phòng tổ chức liên hoan, do mưa gió, tại địa bàn trên bị cắt điện lưới nên nhà hàng đã cho chạy máy nổ để trong nhà. Nên nhiều khả năng số người trên bị ngạt khí của máy nổ. 
Ngay khi xảy ra vụ việc, công an tỉnh Quảng Ninh đã tới hiện trường để tiến hành công tác điều tra.
Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm