Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng liên tiếp thực hiện 8 vụ cướp tài sản

(PLO) - Công an thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Trần Đăng Tuấn (SN 1983, trú tại phường Hồng Hà, TP.Hạ Long) về hành vi “cướp tài sản”. Tuấn là đối tượng đã có tiền án tiền sự, sau khi ra tù Tuấn đã thực hiện liên tiếp 8 vụ cướp tài sản bằng hình thức cố ý va chạm với người tham gia giao thông sau đó cướp xe của nạn nhân.
Quảng Ninh: Bắt giữ đối tượng liên tiếp thực hiện 8 vụ cướp tài sản

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 7/9, chị Đoàn Thị Thu Hiền (SN 1991, trú tại phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Pha) đang lưu thông trên quốc lộ 18A đoạn qua khu 6C phường Cẩm Trung TP.Cẩm Phả thì bất ngờ bị một thanh niên điều khiển xe máy đi cùng chiều tạt cắt ngang đầu xe. Không làm chủ được tay lái, chị Hiền đã đâm vào xe của thanh niên này và ngã vật ra đường. Trong lúc còn hoảng loạn, thì đối tượng liền lấy xe chị Hiền rú ga bỏ chạy và để lại hiện trường chiếc xe mãy cũ kỹ không biển số.

Ngay lập tức chị Hiền đã tường trình vụ việc với cơ quan công an TP.Cảm Phả, lực lượng Cảnh sát hình sự công an TP.Cẩm Phả đã vào cuộc điều tra xác minh đối tượng cướp tài sản. Từ chiếc xe để lại hiện trường, tuy không có biển số song trên xe còn số khung số máy để xác nhận được chủ nhân của chiếc xe. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng nhận định, đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Trước đó không lâu, với thủ đoạn tương tự cũng có những nạn nhân đã bị cướp xe chủ yếu là phụ nữ.

Căn cứ vào tài liệu xác minh và điểm các đối tượng nhi vấn qua quá trình lập chuyên án điều tra các vụ án tương tự đã xảy ra trên địa bàn. Theo hướng duy chuyển và đặc điểm của đối tượng nghi vấn, lực lượng Cảnh sát Hình sự thành phố đã chia thành nhiều tổ để truy xét. Sau 1 giờ đồng hồ, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Trần Đăng Tuấn và đồng thời thu giữ vật chứng là chiếc xe máy Honda, hiệu SH, BKS 34B2-85160 mà đối tượng vừa cướp của chị Hiền.

Được biết, Tuấn đã từng có tiền án tiền sự về tội “cướp tài sản” năm 2008, năm 2010 Tuấn ra tù. Mở rộng điều tra, cơ quan công an thu giữ thêm một số tài sản của đối tượng đã chiếm đoạt từ trước, trong đó có một chiếc xe hiệu SH.

Tại cơ quan công an, Tuấn cũng khai nhận với thủ đoạn nhằm vào thời điểm trời mưa, mặc quần áo mưa, đeo khẩu trag che kín người và mặt, sử dụng xe máy cũ nát, không biển kiểm soát lang thang trên đường. Khi phát hiện có phụ nữ điều khiển những chiếc xe máy tay ga có giá trị, lợi dụng đoạn đường vắng vẻ Tuấn cố tình tạo ra một vụ va chạm giao thông để nạn nhân ngã ra đường. Sau đó cướp xe của nạn nhân và bỏ chạy. Từ cuối năm 2015 đến nay, Tuấn đã thực hiện 8 vụ cướp tài sản bằng hình thức trên tại địa bàn TP.Cẩm Phả và TP.Hạ Long. 

Đọc thêm