Quảng Ninh: Gần 10 nghìn lượt người vi phạm giao thông sau 1 tháng áp dụng quy định mới

(PLO) - Trong tháng 8, Công an Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 9258 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền gần 3,6 tỷ đồng,
Quảng Ninh: Gần 10 nghìn lượt người vi phạm giao thông sau 1 tháng áp dụng quy định mới

Trong đó có 44 trường hợp vi phạm quy định về tải trọng, 837 phương tiện vi phạm về tốc độ.

Sau 1 tháng lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo Nghị định 46, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là những hành vi có mức phạt tặng nặng, tiếp tục có xu hướng giảm.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016, điều chỉnh, bổ sung tăng mức xử phạt đối với một số hành vi, nhất là những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm quy định về tải trọng, chở quá số người.

Theo cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại chốt đường quốc lộ 18 đoạn chân cầu Bãi Cháy (Hạ Long), liên tục trong tháng qua, toàn đội duy trì kiểm tra nồng độ cồn vào buổi tối, sau một tháng xử phạt theo Nghị định 46/NĐ-CP, chốt đã phát hiện hơn 40 trường hợp vi phạm.

Đại úy Đào Công Hiểu, Đội trưởng đội TTKS giao thông Trung tâm cho biết: trong số các chuyên đề được đội xử lý thời gian qua, xử phạt vi phạm về nồng độ cồn được xác định là trọng tâm. Quá trình kiểm tra cho thấy từ khi Nghị định 46 có hiệu lực, số người vi phạm nồng độ cồn giảm cả về số tiền xử phạt và số trường hợp vi phạm so với tháng 7/2016.

Theo Trung tá Trần Huy Nghị, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch, tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo các chuyên đề như chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, vi phạm về tải trọng, xử lý xe khách chở quá số người qui định và tiếp tục tổng kiểm tra xe mô tô.

Qua tuần tra kiểm soát của Cảnh sát giao thông cho thấy, tình trạng vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông được bộ trên phạm vi toàn tỉnh có xu hướng giảm. Trong thời gian tới, phòng CSGT đường bộ, đường sắt tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền, duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần kéo giảm vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và bị thương./.

Đọc thêm