Quảng Ninh: Tai nạn liên tiếp khiến 2 công nhân tử vong tại Than Vàng Danh

(PLO) -
    Quảng Ninh: Tai nạn liên tiếp khiến 2 công nhân tử vong tại Than Vàng Danh

Theo thông tin từ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), vào khoảng 9 giờ 25 phút sáng ngày 09/4/2016, tại lò dọc vỉa +35, Chợ II-8-1, vỉa 8, khu II, Giếng Cánh gà, Công ty Than Vàng Danh đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử nạn. Nạn nhân là anh Nguyễn Lâm Tùng, kĩ thuật viên, sinh năm 1983, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xảy ra sự việc là trong quá trình đẩy xe goòng cùng với các công nhân khác, anh Tùng đã ngã và va đập mạnh với thành xe goòng gây đa chấn thương vùng ngực và đầu, dẫn tới tử vong. 

Vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ thì khoảng 5h00 sáng 10/4/2016, tại lò dọc vỉa vận tải 6-7 mức -175, khu II, Giếng Vàng Danh thuộc Công ty Than Vàng Danh tiếp tục xảy ra vụ tai nạn lao động thứ hai, hậu quả dẫn đến tử vong. Nạn nhân là anh Phạm Huy Thủy, sinh năm 1965, thợ lò bậc 6/6,  phân xưởng D, trú tại khu 7, phường Vàng Danh, TP.Uông Bí.

Cửa lò than Giếng Cánh gà, Công ty Than Vàng Danh

Cửa lò than Giếng Cánh gà, Công ty Than Vàng Danh

Nguyên nhân tai nạn là do trong lúc làm việc, anh Phạm Huy Thủy bị tảng than to ở gương lở ra, đổ ập vào người. Cùng kíp làm việc với anh Thủy có 3 công nhân khác, tuy nhiên thời điểm xảy ra tai nạn là thời điểm chuẩn bị đổi ca, vì vậy 2 công nhân đã ra ngoài trước, còn lại anh Thủy và một công nhân khác nán lại để sửa xích của máy xúc, trong quá trình sửa xích, đã xảy ra sự cố. Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng trong lò lập tức ứng cứu đưa nạn nhân ra ngoài. Khoảng hơn 6h00 sáng 10/4/2016, nạn nhân được đưa ra khỏi lò trong tình trạng dập nội tạng, đa chấn thương và được chuyển ngay đến bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển, TP. Uông Bí cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Lãnh đạo Công ty than Vàng Danh cho biết, đơn vị đang cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh xác minh, điều tra rõ nguyên nhân xảy ra 2 vụ tai nạn và đã có những hỗ trợ kịp thời cho các gia đình công nhân tử nạn theo quy định. Đây là lời cảnh báo mất an toàn lao động không chỉ đối với Công ty than Vàng Danh, mà còn là nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lao động trong môi trường khai thác than hầm lò trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh./.

Đọc thêm