Ra đầu thú sau hơn nửa ngày ôm vũ khí cố thủ trong nhà

(PLO) - Sau hơn 14 giờ đồng hồ ôm vũ khí nóng cố thủ trong nhà thách thức cảnh sát, nghi phạm đã phải ra đầu thú vào lúc nửa đêm.
Đối tượng được đưa lên xe về trụ sở CQĐT.
Đối tượng được đưa lên xe về trụ sở CQĐT.

Gần 24 giờ đêm 1/10, đối tượng ôm vũ khí nóng cố thủ trong nhà 128 đường Hồng Bàng (TP.Vinh, Nghệ An) từ trưa cùng ngày, đã ra đầu thú. Ngay sau đó, đối tượng được dẫn giải lên chiếc xe ô tô màu trắng đưa về trụ sở CQĐT. 

Thời điểm đó, tại hiện trường, có hàng trăm cảnh sát đang làm nhiệm vụ, cách ngôi nhà khoảng 200m có người dân hiếu kỳ cũng tập trung rất đông theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. 

Ngôi nhà mà Sơn cố thủ bên trong hơn 14 tiếng đồng hồ
Ngôi nhà mà Sơn cố thủ bên trong hơn 14 tiếng đồng hồ

Tại ngôi nhà 128, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. 

Theo thông tin ban đầu, đối tượng ôm vũ khí nóng cố thủ trong nhà là là Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, trú tại phường Lê Mao, TP.Vinh), cố thủ trong ngôi nhà 3 tầng tại số 128 đường Hồng Bàng. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường 

Đối tượng có liên quan đến một vụ hủy hoại tài sản là một chiếc xe ô tô hạng sang, sau khi cảnh sát thu thập đủ chứng cứ đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự. Sáng 1/10, khi lực lượng chức năng có mặt tại ngôi nhà trên để thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp nhưng Sơn không hợp tác. Đối tượng sau đó đã khóa trái cửa và cố thủ bên trong nhà đồng thời gọi người đến giúp đỡ.

Theo Báo Bảo vệ pháp luật thì 16 giờ chiều (1/10) có 2 đối tượng xin ra ngoài, và giao nộp 2 quả lựu đạn. VKSND thành phố Vinh cũng đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án hình sự và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Nhiều người dân vẫn chưa chịu về nhà ngủ dù đã quá nửa đêm sau khi cảnh sát đã đưa đối tượng về trụ sở
Nhiều người dân vẫn chưa chịu về nhà ngủ dù đã quá nửa đêm sau khi cảnh sát đã đưa đối tượng về trụ sở

Như tin đã đưa, trưa 1/10 cảnh sát đã phong tỏa tuyến đường Hồng Bàng để thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, để đảm bảo an toàn, cảnh sát đã vận động những hộ gia đình sống gần nhà Sơn ra nơi an toàn. Việc phong tỏa tuyến đường cũng khiến giao thông đi lại gặp khó khăn, nhiều ki ốt bán hàng đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn. 

Trong thời gian cố thủ từ trưa đến 16h cùng ngày, một tài khoản facebook cá nhân được cho là của đối tượng Lê Ngọc Sơn sử dụng đăng những dòng trạng thái và bình luận thách thức công an như "mưa to, nên vào luôn đi. Sẵn sàng lâu lắm rồi". Những chia sẻ này được hàng nghìn lượt bình luận, trong đó nhiều comment được cho là bạn bè của Sơn khuyên nên đầu thú.’

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc thêm