Ráo riết truy bắt gã con rể “ngáo đá” bắn cả nhà vợ

(PLO) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP.Hà Nội) cho biết đang phối hợp với Công an quận Thanh Xuân  điều tra, truy bắt đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, hộ khẩu thường trú ở TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) - thủ phạm vừa gây ra vụ nổ súng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
Nguyễn Anh Tuấn có vợ là chị Lê Thị Thoa và một con gái 2 tuổi, ở nhờ nhà mẹ vợ là bà Hoàng Thị Hoa (60 tuổi, trú tại ngõ 1 đường Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khoảng 22h ngày 10/12, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Tuấn đã dùng súng bắn bà Hoa gây thương tích. 
Bà Hoa vừa ôm đầu vừa chạy ra ngoài hô hoán, chị Thoa bế con chạy ra ngoài thì cũng bị Tuấn bắn vào người. Chưa dừng lại ở đó, khi người em vợ chạy từ trên gác xuống, Tuấn còn tiếp tục nổ súng gây thương tích cho anh này. 
Nghe thấy tiếng tri hô, hàng xóm nhà bà Hoa chạy ra và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thế nhưng, khi xe taxi vừa đến đầu ngõ, Tuấn đã dùng súng bắn cả tài xế khiến anh này bị thương nặng rồi bỏ trốn. Đến thời điểm này, hàng xóm của nạn nhân vẫn chưa hết kinh hãi khi vụ nổ súng xảy ra. 
Anh Long (hàng xóm nhà Tuấn) kể lại: “Thời điểm đó vào khoảng 22h, khi tôi ra khóa cửa nhà chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy tiếng súng nổ. Ban đầu, nghĩ nhà Tuấn có chuyện nhưng hàng xóm không ai dám sang can ngăn. Một lúc sau tôi nghe thấy mẹ vợ Tuấn chạy ra ngoài hô hoán, bảo con gái ôm cháu bỏ chạy đi. Khi tôi chạy ra thì thấy chị Thoa đang nằm gục trong ngõ cách nhà khoảng 30m, bên cạnh là bà Hoa đang gào khóc nhờ mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc đó tôi thấy cả hai mẹ con bà ấy trên người bê bết máu…”.
Theo những người hàng xóm, trước khi xảy ra sự việc, Tuấn và vợ đã từng có lần xảy ra mâu thuẫn. Những lần đó, Tuấn thường đóng cửa “dạy dỗ” vợ, nhưng hôm sau mọi người lại thấy hai vợ chồng bình thường. Được biết, Tuấn và chị Thoa có hai cô con gái. Công việc của Tuấn là đi nhập hàng quần áo cho vợ bán ở chợ Ngã Tư Sở, vì thế Tuấn có nhiều thời gian rảnh rỗi nên ở nhà, ít tiếp xúc với hàng xóm láng giềng.
Sự việc xảy ra khiến người dân bàng hoàng và không hiểu vì lí do gì mà Tuấn lại có hành động nhẫn tâm như thế. Một người hàng xóm của Tuấn bày tỏ sự nghi ngờ: “Bình thường Tuấn rất ít nói, hai năm trước anh ta bị tai nạn xe máy gãy chân nên cũng ít đi lại. Không ai hiểu tại sao Tuấn lại dùng súng bắn người thân như vậy. Có thể anh ta bị “ngáo đá” nên mới xả súng điên cuồng như thế?”
Khi PV về tổ dân phố tìm hiểu sự việc, bà Đỗ Thị Kim Lan (Tổ phó Tổ dân phố số 6) cho biết: “Ở địa phương, Tuấn chưa có tiền án, tiền sự và giữ quan hệ tương đối tốt với hàng xóm. Vợ Tuấn làm nghề bán hàng quần áo, còn Tuấn không có nghề nghiệp ổn định. Tổ dân phố cũng chưa lần nào phải đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Tuấn nên cũng không rõ mâu thuẫn vợ chồng họ như thế nào”. Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt đối tượng Tuấn để điều tra.
Tên nạn nhân đã thay đổi./.

Đọc thêm