Rình hàng xóm nhà bạn, đánh gục vợ, giật dây chuyền của chồng

Ông P ra sau nhà lấy nước, Công đi theo thì gặp vợ của ông P đang nằm trên nền gạch. Sợ bị bà chủ nhà phát hiện hành vi, Công lấy một viên gạch đập vào đầu bà này làm nạn nhân ngã gục. Công chạy xuống nhà bếp thì ông P đang đi lên, biết ông P chỉ có một chân, Công đã đẩy ông P xuống nền nhà và giật lấy sợi dây chuyền trên cổ ông P, rồi lên xe tẩu thoát...

Thông tin ban đầu, khoảng 10h45 ngày 14/9/2018, Nguyễn Hữu Công (SN 1970, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đi xe máy đến nhà một người bạn ở phường Tân Khánh, thành phố Tân An (tỉnh Long An), để hỏi mượn tiền trả nợ. Tuy nhiên, Công không mượn được tiền.

Nhìn sang nhà ông T.H.P (SN 1934, ngụ đường Phạm Văn Ngô, phường Tân Khánh, sát nhà bạn của Công) thấy ông P cởi trần ngồi trên ghế đá, trên cổ có đeo một sợi dây chuyền vàng, Công nảy sinh ý định chiếm đoạt sợi dây chuyền bán lấy tiền trả nợ.

Công chạy xe qua cửa nhà ông P nhiều lần để tìm cách tiếp cận. Sau đó, Công dựng xe trước cổng rào nhà ông P và nói là con của người quen ông P, xin ông cho vào nhà ngồi nói chuyện uống nước, chờ bạn đi lấy tiền về cho mượn, nên ông P đồng ý.

Ông P ra sau nhà lấy nước, Công đi theo thì gặp vợ của ông P đang nằm trên nền gạch. Sợ bị bà chủ nhà phát hiện hành vi, Công lấy một viên gạch đập vào đầu bà này làm nạn nhân ngã gục. Công chạy xuống nhà bếp thì ông P đang đi lên, biết ông P chỉ có một chân, Công đã đẩy ông P xuống nền nhà và giật lấy sợi dây chuyền trên cổ ông P, rồi lên xe tẩu thoát.

Cơ quan chức năng giám định, vợ ông P bị thương tật là 37%.

Cơ quan CSĐT Công an đã truy bắt được Công và đang hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố đối tượng về Tội cướp tài sản.

Đọc thêm