Rùng mình với lời khai của người mẹ kế sát hại con riêng của chồng

(PLVN) - Muốn ăn mía, bé T chạy vào vườn nhưng không ngờ bị người mẹ kế dùng dao sát hại.
Vườn mía nơi phát hiện thi thể bé T
Vườn mía nơi phát hiện thi thể bé T

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa khởi tố vụ án “giết người”, xảy ra tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Nạn nhân là bé trai Bàn Văn T (6 tuổi, đang học tại trường tiểu học Hồng Quang, huyện Lâm Bình). Nghi phạm là người mẹ kế, La Thị Thức (SN 1989, trú tại xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang).

Tài liệu điều tra ban đầu xác định, chiều ngày 23/11, gia đình anh Bàn Văn B (bố cháu T, trú tại xã Hồng Quang) không tìm thấy con nên đã trình báo công an để hỗ trợ tìm kiếm. Quá trình xác minh, Công an huyện Lâm Bình phát hiện trên tay áo của La Thị Thức có thấm chất màu nâu đã khô, nghi là máu.

Quá trình đấu tranh, khoảng 2h ngày 24/11, Thức mới thừa nhận hành vi sát hại con riêng của chồng tại vườn mía nhà hàng xóm. Thi thể cháu T sau đó được tìm thấy bên cạnh con dao nhọn chuôi gỗ.

Tại cơ quan điều tra, Thức khai, trưa ngày 23/11, sau khi ngủ dậy, Thức nhìn thấy cháu T chơi ngoài sân sau. Lúc này, trong đầu người mẹ kế cứ xuất hiện người xui khiến Thức phải giết cháu T thì mới tốt cho cháu và cho anh B. Thức đã cầm theo con dao có chuôi gỗ ở dưới bếp, đi theo con riêng của chồng ra đến vườn mía nhà hàng xóm. 

Tại đây, cháu T bảo với mẹ kế là muốn ăn mía và chạy vào vườn mía. Lúc này, Thức đã kéo tay và sát hại bé T. Sau khi gây án, Thức vứt con dao tại hiện trường.

Thời điểm vụ việc xảy ra, Thức mới sinh con được hơn 1 tháng. Kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, từ ngày 10 đến ngày 13/9/2018  và từ ngày 9 đến 21/1/2019, Thức được chẩn đoán và điều trị bệnh “loạn thần cấp” tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm.

Trước khi đến với Thức, anh Bàn Văn B đã từng có 1 đời vợ nhưng đã ly hôn. Cháu T  là con chung của anh B với người vợ đầu. Anh B sau đó nhận nuôi bé T.

Khoảng giữa năm 2018, Thức về sinh sống như vợ chồng với anh Bàn Văn B. Đến tháng 10/2019, Thức sinh 1 bé trai và đăng ký kết hôn với anh B. Quá trình sinh sống, giữa Thức và anh B thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thức cho rằng, anh B quan tâm chăm sóc cháu T hơn, còn con chung của hai người thì ít được quan tâm.

Sau khi sinh con, thần kinh của Thức không được ổn định, hay nói năng lảm nhảm, lúc nhớ lúc quên, biểu hiện không bình thường.

Hiện nay, Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của đối tượng La Thị Thức. 

Đọc thêm