Sân bay Nội Bài: Phát hiện 6,5kg ma túy vận chuyển qua đường hàng không

(PLO) - Khoảng 15h30 ngày 10/8/2014, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã phát hiện 01 thùng carton ký gửi và 01 túi du lịch xách tay của một hành khách nhập cảnh trên chuyến bay VN 593 (đường bay từ Hồng Kông – Nội Bài) có biểu hiện nghi vấn trong khi làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua xác minh ban đầu, Chi cục Hải quan CKSBQT Nội bài xác định túi xách này của hành khách Đinh Dác Khánh, quốc tịch Hồng Kông – Trung Quốc. Ngay lập tức Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài đã phối hợp với các lực lượng quản lý trên địa bàn sân bay kiểm tra chi tiết số hàng trên.

Kết quả điều tra cho thấy trong thùng carton ký gửi chứa 12 hộp hình trụ, trong đó có 04 hộp cân nặng 1.984,83 gram đều là ma túy tổng hợp nhóm AST; 8 hộp còn lại chứa chất bột màu vàng cân nặng 4.572,46 gram nghi là ma túy. Ngoài ra, còn một số đồ dùng trong túi du lịch xách tay đã được niêm phong để đưa đi giám định tiếp.

Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài đã làm thủ tục bàn giao toàn bộ tang vật, hồ sơ, đối tượng cho Phòng PC47 - Công an Hà Nội tiếp tục điều tra, giám định và xử lý theo quy định.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Đọc thêm