Sản phụ thiệt mạng sau 2 lần mổ

(PLO) - Hôm qua (18/8), nhiều người thân trong gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thạch Hoa (36 tuổi, trú huyện Long Mỹ, đã tử vong sau khi sinh) bức xúc, kéo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sản phụ này tử vong sau khi sinh tại BVĐK huyện Long Mỹ. 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa
Theo thông tin ban đầu từ gia đình gia đình, chị Hoa có biểu hiện chuyển dạ khoảng 13h ngày 16/8/2015, được gia đình đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ để sinh. Lúc nhập viện, sức khỏe sản phụ bình thường, tỉnh táo. Sau khi được các bác sĩ khám và theo dõi đến 20h cùng ngày, chị Hoa được đưa vào phòng sinh với chỉ định sinh thường. 
Do thời gian chuyển dạ kéo dài, sợ chị Hoa kiệt sức nên gia đình yêu cầu bác sĩ cho sinh mổ. BS Nguyễn Thanh Nhã - Trưởng khoa Ngoại, trực tiếp mổ. Bé gái mới sinh nặng 3,6 kg khỏe mạnh, còn chị Hoa được đưa đến phòng hồi sức. 
Khoảng 2 giờ sau, các bác sĩ thông báo cho gia đình biết chị Hoa bị ói và ra nhiều máu, phải tiến hành phẫu thuật. Đến 4h30 ngày 17/8/2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ đã chuyển sản phụ Hoa lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang nhưng sản phụ này tử vong trước khi đến nơi. 
Nhiều người dân đến chia buồn với gia đình sản phụ Hoa tại bệnh viện
 Nhiều người dân đến chia buồn với gia đình sản phụ Hoa tại bệnh viện
Thông tin về trường hợp sản phụ tử vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Long Mỹ cho biết, do chị Hoa bị chảy máu sau mổ lấy thai, băng huyết đờ tử cung nên mổ lần hai. Khi mổ xong, bệnh viện đã nhờ đến sự hỗ trợ của BVĐK tỉnh Hậu Giang cũng như hội chẩn với các bệnh viện tuyến trên đồng thời tiến hành cứu chữa tích cực nhưng sức khỏe nạn nhân có dấu hiệu xấu đi nên đã chuyển lên tuyến trên. 
Giám đốc BVĐK huyện Long Mỹ, Bác sĩ Phanh Thanh Thuấn, cho biết: “Quá trình mổ lại lần 2 chúng tôi có mời người nhà vào giải thích và người nhà cũng thống nhất xử lý mổ lại lần hai tại bệnh viện huyện. Tuy nhiên, sau mổ lần 2 thì tử cung đờ, mềm nhũn không co, lúc đó các BS tiến hành cắt tử cung bán phần. Trong quá trình cắt tử cung bán phần xong diễn biến tiếp kéo dài, huyết áp dao động lúc 10/7, lúc 8/5, 7/4, dao động thường xuyên…”. 
Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Bệnh viện đa khoa huyện Long Mỹ để làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm từng cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân. 
Cơ quan Công an và Viện KSND đã làm việc, ghi nhận những bức xúc khiếu nại của gia đình sản phụ Hoa. Sản phụ Nguyễn Thị Thạch Hoa là trường hợp thứ 2 tử vong sau khi sinh ở tỉnh Hậu Giang trong năm nay. 

Đọc thêm