Sát hại nam sinh chạy Grab, hai nghi phạm cướp xe về quê... uống rượu

(PLVN) - Sau khi sát hại nam sinh chạy Grab, hai nghi phạm chạy chiếc xe của nạn nhân về nhà và ngồi uống rượu như bình thường.
Hai nghi phạm thời điểm bị bắt.
Hai nghi phạm thời điểm bị bắt.

Hai nghi phạm Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) đã bị dẫn giải về Hà Nội để điều tra.

Về quá trình gây án, Giáp khai tối 26/9 cùng Trường ngồi trước bến xe Mỹ Đình. Giáp đã thuê nam sinh Nguyễn Cao S (SN 2001, trú tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) chở về phố Tân Phong, Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Giáp  nói với S không có tiền, hẹn 2 ngày sau sẽ trả nhưng không được chấp nhận.   

Khi đến bãi đất trống giữa cánh đồng ở tổ dân phố Tân Phong, Giáp nói S chở ra quán nước gần đó ngồi chờ nhưng lúc này xe chết máy. Giáp nhận đã trực tiếp gây án trong lúc tức giận do bị S giật túi ném xuống đất.

Trong khi đó, Trường khai đứng ở cách xa hai người nên không biết S bị đâm. Trường khai sau đó thấy Giáp quay lại nói lên xe và cho biết đã đâm nạn nhân.

Ngay sau khi gây án, 2 đối tượng lên xe máy của nạn nhân đi thẳng về Yên Bái. 

Hai nghi phạm khai chỉ vào nhà người thân uống rượu, không bàn bạc kế hoạch bỏ trốn. Chiều 30/9, Công an Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái ập vào bắt giữ cả hai.

Trường nói, do sử dụng điện thoại phổ thông nên không có mạng, không vào được internet. Các đối tượng cũng không nghĩ nạn nhân đã chết, cả hai vẫn bình thản ngồi uống rượu ở nhà tại Yên Bái", Bảo vệ pháp luật đưa tin.

Theo VnExpress, Công an quận Bắc Từ Liêm cho rằng những lời khai trên có mâu thuẫn, cần tiếp tục được làm rõ. Chẳng hạn, thi thể Sang được phát hiện ở lùm cỏ giữa bãi đất trống, cách đường dân sinh chừng 20 m nhưng Trường và Giáp lại khai nạn nhân vùng chạy vào khu dân cư. 

Giáp từng có 1 tiền án về tội “Mua bán người trái phép”, bị bắt ngày 5/4/2013, ra tù cách đây hơn 1 năm trước. Bố mẹ đối tượng đã bỏ nhau từ lâu, nhà có 2 anh em trai. Em trai Giáp đang trong tù. 

Trường cũng thuộc thành phần bất hảo ở địa phương, không có việc làm ổn định.

Nạn nhân S quê Thanh Hoá, là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. S mới tham gia chạy xe Grab được một tháng.

Trước đó, tối 26/8, S đợi khách ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Khoảng 20h30 cùng ngày, trước khi chở hai vị khách lạ, S. nhắn tin cho bạn về việc đang đợi khách ở khu vực Mỹ Đình. Nam thanh niên đã chụp hình hai vị khách kèm tin nhắn ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’. Cứ tưởng nam sinh nói đùa, người bạn không mảy may nghi ngờ.

Hôm sau, không liên lạc được với S, người bạn đã gọi điện cho người thân nam sinh. Người nhà đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm đồng thời bắt xe ra Hà Nội tìm. Khoảng 18h ngày 28/9, thi thể nam thanh niên được tìm thấy trên bãi đất hoang ở phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) với nhiều thương tích trên người.

Tài sản của nạn nhân gồm xe máy trị giá hơn 40 triệu cùng điện thoại đã biến mất.

Cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án.

Đọc thêm