Sát hại vợ rồi uống thuốc độc tự tử

(PLO) - Khoảng 20h30 ngày 6/4, tại khu vực đường 35, tổ 5, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Vùi Thị Hiên (19 tuổi, trú tại thôn Làng Hang, xã Quang Kim, huyện Bát Xát) bị chồng sát hại. 

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Bát Xát phối hợp với các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bắt giữ Vùi Văn Cường (23 tuổi, chồng nạn nhân) trú cùng địa chỉ trên.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Cường và chị Hiên kết hôn năm 2011, có một con gái chung sinh năm 2013. Thời gian gần đây, vợ chồng họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên đã làm đơn ly hôn gửi TAND huyện Bát Xát và bắt đầu sống ly thân. Cường cố níu kéo nhưng chị Hiên không đồng ý quay lại chung sống. 
Trong thời gian chờ Tòa giải quyết, chị Hiên đi làm thuê cho một quán ăn tại thị trấn Bát Xát. Nghi ngờ vợ có quan hệ với người đàn ông khác, Vùi Văn Cường đã mang sẵn một con dao nhọn cùng một chai thuốc diệt cỏ mục đích sát hại vợ rồi tự vẫn. Với dã tâm trên, Cường đi xe máy đến đoạn đường vắng gần quán chị Hiên làm để chờ cơ hội ra tay. 
Khoảng 20h30 ngày 6/4, thấy vợ đi xe qua, Cường lao ra, rút dao trong người đâm, chém nhiều nhát vào người chị Hiên khiến chị tử vong tại chỗ. Gây án xong, Cường uống chai thuốc diệt cỏ mang theo và dùng chính con dao đã đâm chết vợ đâm 2 nhát vào bụng mình để tự tử. Nhưng khi đối tượng đang thực hiện hành vi tự sát thì tổ công tác Công an huyện Bát Xát đã kịp thời ngăn chặn và đưa đối tượng Cường đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Được biết Cường đã qua cơn nguy kịch. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đang tiến hành mở rộng điều tra làm rõ vụ án trên./.

Đọc thêm