Sát thủ vụ giết 6 người ở Bình Phước kháng cáo

(PLO) - Vũ Văn Tiến - một trong ba sát thủ gây thảm án giết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước đã có đơn kháng cáo, đề nghị được giảm hình phạt tử hình.
Các bị  cáo trong phiên toà sơ thẩm
Các bị cáo trong phiên toà sơ thẩm
Luật sư Lê Văn Nam (đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) - người bào chữa cho Tiến trong phiên toà sơ thẩm vừa rồi đã xác nhận thông tin này trên Vietnamnet. Ông cho biết thân chủ của ông là bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) vừa có đơn kháng cáo.
Theo thông tin từ luật sư Nam, Vũ Văn Tiến kháng cáo theo hướng giảm nhẹ hình phạt. Lý do Tiến kháng cáo là vì Tiến cho rằng mình đã bị  kẻ chủ mưu - Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn) lừa, khống chế về mặt tinh thần, uy hiếp trong quá trình gây án...
Luật sư cũng cho biết thêm, sau phiên toà sơ thẩm, có một số chứng cứ có lợi cho Tiến, có thể chứng minh Tiến đã bị khống chế khi thực hiện hành vi phạm tội. 
Ngoài Vũ Văn Tiến, hai người còn lại cho đến thời điểm hiện tại chưa có đơn kháng cáo.
Luật sư Hoàng Kim Vinh (đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) - luật sư của Nguyễn Hải Dương cho biết  ngay khi vừa kết thúc phiên xử sơ thẩm, ông có hỏi Dương về quyền kháng cáo nhưng Dương nói sẽ kháng cáo, chấp nhận án tử hình. 
Với mức án 16 năm tù mà toà sơ thẩm đã tuyên, Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp) cũng chưa có đơn kháng cáo. 
Trước đó, như PLVN đã đưa tin, 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra  xét xử sơ thẩm, quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu và bị cáo  Vũ Văn Tiến, đồng phạm với Dương án Tử hình.
Theo nội dung vụ án, chỉ vì lý do bị ngăn cản chuyện tình cảm, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM) đã tổ chức, chủ mưu, lên kế hoạch, rủ rê Thoại, Tiến phạm tội. Mặc dù Thoại, Tiến can ngăn, bị cáo Dương vẫn quyết tâm phạm tội đến cùng, cùng lúc cướp đoạt mạng sống 6 người trong gia đình, trong đó có 2 trẻ em, từ động cơ đê hèn trên.
Tòa quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình tội Giết người và 8 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là Tử hình. 
Bị cáo Vũ Văn Tiến, tuy ngăn cản Dương nhưng khi Dương nói tiếp tục phạm tội thì làm theo, Xét thấy hành vi của Tiến cũng thuộc các tình tiết tăng nặng: Giết nhiều người, giết trẻ em..., Tòa tuyên Vũ Văn Tiến Tử hình tội Giết người và 7 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hình phạt là Tử hình.
Bị cáo Trần Đình Thoại lĩnh án 16 năm tù, tính từ ngày 9/8/2015.

Đọc thêm