Sẽ khởi tố vụ bé 1 tuổi chết do sặc cháo tại trường mầm non

(PLO) -Gia đình cháu bé mong pháp luật nghiêm minh, xử lý đúng người, đúng tội.
Trường mầm non Thiên thần nhỏ trước khi tháo gỡ.
Trường mầm non Thiên thần nhỏ trước khi tháo gỡ.
Sau gần 8 tháng trải qua 3 lần khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã có kết luận cuối về vụ việc cháu Trần Nhật Hương chết do sặc cháo tại trường mầm non. Cháu Hương cũng chết trước lúc đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Vì thế thời gian tới phía cơ quan chức năng sẽ tiến hành khởi tố vụ việc.
Trao đổi với PLVN, anh Trần Xuân Bách (bố cháu Hương) cho biết, phía gia đình anh vẫn đang đợi hướng điều tra kết luận tiếp theo của phía cơ quan chức năng. Gia đình anh Bách cũng mong muốn sẽ xử đúng người đúng tội. 

Cháu Trần Nhật Hương, gần 1 tuổi.
 Cháu Trần Nhật Hương, gần 1 tuổi.

" Chúng tôi mong muốn cơ quan điều tra làm rõ các sai phạm của trường mầm non Thiên thần nhỏ về mặt pháp lý, chuyên môn. Nguyên nhân gây ra cái chết cho con tôi giờ cũng đã rõ ràng. Do các cô giáo đã chăm sóc trẻ sai khi cho cháu ăn cháo khiến cháu bị sặc, sau đó tiến hành sơ cứu sai phương pháp. Ở đây, tôi mong muốn cơ quan chức năng tìm đúng người, xử đúng tội theo pháp luật đã đề ra" - anh Bách nói.
Theo thông tin ban đầu, hiện tại phía Công an quận Long Biên đã có đầy đủ chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ việc.
Được biết trước đó ngày 27/8, chị Đậu Thanh thủy (mẹ cháu Trần Nhật Hương) đưa con đến trường lúc 10h sáng trong tình trạng khỏe mạnh, nhưng đến 14h chiều cùng ngày thì chị nhận được tin con của mình bị chết. Thông tin ban đầu của vụ việc là do một giáo viên cho cháu Trần Nhật Hương ăn cháo, sau khi ăn xong đã dẫn đến cái chết tức tưởi của cháu.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm