Sẽ thông tin vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại ngày 25/8

(PLVN) - Sáng 22/8, đoàn công tác do bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND TP Vinh (Nghệ An) và các ngành tư pháp về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em, trong đó đề nghị CQĐT Nghệ An sớm có kết luận vụ bé gái 6 tuổi bị tố xâm hại gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.
Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc tại Nghệ An.
Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc tại Nghệ An.

Tại buổi làm việc, bà Nga nhấn mạnh, vụ bé gái 6 tuổi bị tố xâm hại đang được đư luận xã hội quan tâm khi gia đình có đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về việc cháu bé bị nhóm người xâm hại thì cơ quan điều tra lại tạm giữ ông bố về hành vi mua dâm. Đây là hai vụ việc cần được làm rõ và thông tin cụ thể đến dư luận.

Trả lời vấn đề này, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh cho hay, khi nhận được đơn tố cáo của gia đình bé gái vào ngày 28/6, Công an TP Vinh đã lập Ban chuyên án, huy động lực lượng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất. 

Trung tá Cường cho biết, trong quá trình điều tra, phía CQĐT phát hiện ra tội phạm mới là anh Nguyễn Thành Tr. (bố bé gái) có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi, nên ngày 16/8 đã ra quyết định tạm giữ đề điều tra về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”. Thông tin về hai vụ việc này Công an TP Vinh sẽ thông tin cụ thể vào ngày 25/8.

Như Báo PLVN phản ánh, gia đình anh Nguyễn Thành Tr. gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an vào ngày 28/6 về việc bé gái 6 tuổi, con anh Tr., bị nghi bị một nhóm người xâm hại tại một khách sạn được.

Theo đơn của anh Tr., ngày 19/6, do có công việc nên anh gửi con gái cho bạn nữ tên Tr.Th.Th.A. (quê Hậu Giang) trông giúp, đến tối cùng ngày, anh Tr. đến đón con thì thấy cháu bị sưng ở mắt, hỏi A. thì cô này nói cháu khóc đòi bố.

Đến ngày 28/6, gia đình đã đưa cháu bé đi khám vì kêu đau ở vùng kín và vùng bụng, tinh thần hoảng loạn, theo con gái anh Tr. kể lại cho gia đình thì bị cô A. cùng hai người khác đưa vào khách sạn rồi xâm hại.

Nhận trình báo, cơ quan chức năng đưa cháu Th. đi giám định pháp y kết quả cho thấy cháu Th. không bị rách màng trinh, bộ phận sinh dục không bị ảnh hưởng.

Vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Đọc thêm