Siêu trộm bị tóm khi “ra tay” tại Huyện ủy

(PLVN) - Duy đã thực hiện hàng loạt vụ trộm ở các cơ quan nhà nước tại nhiều tỉnh, thành để lấy tiền tiêu xài.

VKSND huyện Vĩnh Thạnh vừa ban hành cáo trạng truy tố Trần Hoàng Duy (39 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, anh Lê Nhựt Trường là nhân viên bảo vệ tại Huyện ủy huyện Vĩnh Thạnh. Vào sáng ngày 08/11/2019, khi đang xem camera giám sát, anh Trường phát hiện một người đàn ông khả nghi trong khu vực bãi xe.

Quan sát kĩ, anh Trường nhận thấy đối tượng giống với kẻ trộm từng lấy cắp xe máy của một phụ nữ khi người này đậu xe trong khuôn viên Huyện ủy. Lập tức, anh Trường truy hô, cùng mọi người bắt giữ đối tượng và trình báo công an.

Qua làm việc, Duy thừa nhận ngày 29/8/2029 đã lấy trộm 1 xe máy trong khuôn viên Huyện ủy và sáng ngày 8/11/2019 quay lại để tìm xe lấy tiếp. Tuy nhiên, Duy chưa kịp ra tay thì bị phát hiện. Quá trình điều tra, xác minh đây là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, chuyên sống nhờ vào tiền trộm cắp.

Theo điều tr của cơ quan an ninh, bị can chính là thủ phạm gây ra 20 vụ trộm xe liên tỉnh ở An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, có 19 xe trộm tại các cơ quan nhà nước./.

Đọc thêm