Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị chủ tịch UB thị xã Nghi Sơn xác minh vụ nữ sinh lớp 9 mang thai

(PLVN) - Ngày 21/9, Sở GD&ĐT Thanh Hóa  đã có  Công văn số 2985/ SGDĐT – CTTT gửi chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh việc nữ sinh lớp 9 tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn, Thanh Hóa nghi bị xâm hại tình dục 
Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.
Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Theo nội dung Công văn, ngày 20/9/2020, Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết về việc  nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tình dục xảy ra tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa. Nhằm ổn định tình hình, Sở GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD&ĐT triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:

- Kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc xảy ra tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

- Triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị hại. Làm tốt công tác ổn định tâm lý cho học sinh và gia đình. Kịp thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ học sinh và gia đình khi cần thiết.

- Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc nêu trên đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

 Sở GD&ĐT Thanh Hóa  cũng yêu cầu đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại đơn vị cũng như tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn theo các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, Sở GDĐT; hiệu quả hoạt động của Tổ tư vấn tâm lý trong nhà trường khi vụ việc xảy ra trong thời gian dài. 

Công văn đề nghị báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 16h00 ngày 22/9/2020.

Công văn cũng đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp để xử lý, giải quyết vụ việc xảy ra tại Trường THCS Thị trấn Nghi Sơn nhằm ổn định tình hình và trấn an dư luận xã hội.

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, cháu Đ.M.A là nữ sinh lớp 9 của trường  THCS Thị trấn Nghi Sơn tố cáo bị bạn học cùng lớp cưỡng bức nhiều lần. Khi gia đình phát hiện, cháu đã mang thai 15 tuần. 

Điều đặc biệt là theo lời tố cáo của gia đình cháu bé, vụ việc cháu bị cưỡng hiếp có sự chứng kiến và giúp sức của nhiều bạn học cùng lớp. Trước đây khoảng 2 năm, cháu bé từng bị bạn học sàm sỡ, vụ việc đã được báo đến cô giáo chủ nhiệm.

Đọc thêm