SOS: 2 ngày liên tiếp xảy ra 3 vụ xâm hại bé gái

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong những ngày tháng 4, liên tiếp xảy ra những vụ xâm hại bé gái khiến dư luận sợ hãi. 
Hai nghi can cưỡng hiếp bé gái.
Hai nghi can cưỡng hiếp bé gái.

Vụ án đau lòng nhất xảy ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 17/4. Nạn nhân là  bé gái 5 tuổi. Yêu râu xanh đã sát hại nạn nhân sau đó xâm hại bé gái.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 17/4, không thấy cháu bé về ngủ, gia đinh cháu đã đi tìm và phát hiện thi thể nạn nhân ở bãi đất trống gần nhà. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị xâm hại.

Nghi can vụ án nhanh chóng được cơ quan công an xác định là Phạm Văn Dũng (tên gọi khác Dũng 'giá', SN 1975, quê Hải Phòng, trú tại KP.3, Phường Long Tâm, TP.Bà Rịa). Dũng là hàng xóm thân thiết với gia đình nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Dũng khai trước khi gây án, Dũng ăn tiệc tại nhà người dân cùng khu phố, sau đó về sớm. Thấy nhà khóa cửa, Dũng dự định sang nhà mẹ vợ dự tiệc sinh nhật.

Khi ra đến gần đầu hẻm, Dũng thấy bé gái 5 tuổi và một cháu khác đi phía sau. Dũng đã bế bé gái đến gò cát cạnh sân bóng và đặt xuống. Cháu bé hoảng sợ la hét, Dũng sợ có người phát hiện nên bóp cổ và dùng tay xâm hại tình dục nạn nhân rồi bỏ đi.

Cũng trong ngày 17/4, tại Bình Thuận, một bé gái mới 2 tuổi cũng đã bị xâm hại. 

Theo trình báo của chị H -  mẹ nạn nhân, nạn nhân là cháu V,  (sinh tháng 2-2019). Do phải đi làm nên chị H gửi con gái cho vợ chồng Nguyễn Quốc Lâm (38 tuổi, trú ở thị trấn Liên Hương, Tuy Phong) trông giúp.

Rạng sáng 17/4, sau khi làm đêm về, chị H đến nhà vợ chồng Lâm nhưng không dám vào thăm con vì sợ mất giấc ngủ mọi người.

Khi chị  đang ngả lưng ngoài hè thì nghe tiếng khóc thét của con gái, chị đã đạp cửa xông vào và đổ gục khi thấy con gái đang bị kẻ đồi bại xâm hại.

Sau khi bị phát hiện, Lâm  đã bỏ chạy. Đến tối 18/4, các trinh sát bắt giữ Lâm tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM. Thời điểm bị bắt, công an phát hiện Lâm viết sẵn thư tuyệt mệnh và một số thuốc ngủ.

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Quốc Lâm là đối tượng từng có tiền án về tội hiếp dâm vào năm 2013. Năm 2014, Lâm chấp hành xong bản án.

Ngày 18/4, Công an TP Phủ Lý nhận được đơn trình báo của gia đình bé N. về việc cháu bị một đối tượng chặn đường, thực hiện hành vi dâm ô khi cháu đang trên đường đi học về.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Phủ Lý đã vào cuộc điều tra, xác minh. Qua đó xác định Nguyễn Hoàng Vươn (50 tuổi, trú tại tổ dân phố Hoàng Lương, phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam)  là đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi dâm ô đối với bé N.

Tại cơ quan công an, Vươn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, thấy cháu đi N đi học về một mình, Vươn đã nổi thú tính, đi theo cháu đến đoạn đường vắng rồi chặn đường, thực hiện hành vi dâm ô với cháu N.

Trước đó, khoảng đầu tháng 4, cũng đã xảy ra những vụ án xâm hại bé gái khiến dư luận phẫn nộ.

Ngày 20/4, VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lý Văn H., SN 1968, trú tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Bước đầu cơ quan công an xác định, H. là kẻ nghiện rượu. Vào khoảng 8h ngày 5/4, sau khi đi uống rượu trở về, H. thấy chỉ có cháu V., SN 2007, con gái riêng của vợ H. ở nhà một mình. H. liền nổi cơn dục vọng với cháu V. nên tìm cách thực hiện hành vi đồi bại với bé gái này. Dù cho cháu V. quyết liệt cự tuyệt nhưng không thoát được.

Sau đó sự việc bị phát giác, người thân của nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cũng cho biết đang thụ lý vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi, nghi can là bố dượng của nạn nhân.

Kẻ bị khởi tố trong vụ án này là Đồng Văn Tiền (SN 1984) ( 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản), trú tại xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang).

Theo hồ sơ vụ án, cháu P.T. L. (SN 2008) là con gái riêng của chị Đặng Thị G. năm năm 2015, Đồng Văn Tiền kết hôn với chị  G.  bé L ở cùng với mẹ và cha dượng.  

Cuối năm 2020, trong một lần cháu L ở nhà một mình, Tiền đi uống rượu về đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu L.

Quá sợ hãi, cháu L. không dám nói với mẹ mà bỏ về ở cùng ông nội là Phùng Văn T., ở xã Bình Phú (huyện Chiêm Hoá). Ông Phùng Văn T. là người bị hạn chế về giao tiếp.

Khoảng 21 giờ 30, ngày 8-4, Tiền say rượu và tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu L. Ngay sau đó, đối tượng đến nhà ông T., khống chế, trói tay ông T. rồi cưỡng hiếp cháu L..

Thấy cháu bị hãm hại, ông T. cố gắng chạy thoát ra ngoài nhờ hàng xóm giúp đỡ và trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm