Tại sao chỉ có 3 người được tham dự phiên tòa TMV Cát Tường?

(PLO) - Theo dự kiến thì ngày 14/4 tới đây sẽ diễn ra phiên tòa xét xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Trao đổi với PLVN, phía người nhà nạn nhân chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án cho biết, hiện tại họ đã nhận được giấy mời tham dự phiên tòa sắp tới, nhưng điều thắc mắc là tại sao gia đình họ chỉ có 3 người được tham dự phiên tòa?
Anh Nguyễn Hữu Huy và mẹ đẻ của nạn nhân
Anh Nguyễn Hữu Huy và mẹ đẻ của nạn nhân
Mặc dù bằng chứng quan trọng nhất là thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân TMV Cát Tường - chưa được tìm thấy, nhưng phía gia đình nạn nhân cũng đang mong ngóng phiên tòa xét xử diễn ra. Họ mong HĐXX phán xét đúng người, đúng tội, đúng với pháp luật. Nhưng việc họ không đồng tình với việc trong giấy mời phía gia đình họ chỉ được phép 3 người tham dự.
Anh Nguyễn Hữu Huy bức xúc: "Tại sao gia đình chúng tôi là người bị hại mà chỉ có 3 người được phép tham dự phiên tòa? Tôi cũng có thắc mắc với tòa án, nhưng họ giải thích là chỉ mời những người liên quan đến vụ án. Nhưng thử xem ai trong gia đình tôi là không liên quan đến vụ án? Con tôi mất mẹ, bố mẹ tôi mất con,... gia đình nội ngoại thời gian qua đều đi tìm kiếm thi thể vợ tôi và họ có quyền được đòi tham dự phiên tòa. Họ đều mong muốn tìm ra thủ phạm gây nên cái chết cho vợ tôi và tìm hiểu rõ một số uẩn khúc trong vụ án".
Nhiều người thân trong gia đình nạn nhân cũng băn khoăn việc tại sao tòa án chỉ mời bố mẹ đẻ và chồng của chị Lê Thị Thanh Huyền, mà không cho phép một số người thân khác tham dự. Ông Lê Văn Viễn cho biết, sau khi ông thắc mắc với tòa án thì họ cũng đã yêu cầu phía gia đình ông làm đơn đề nghị, ông cũng đã viết đơn gửi lên tòa án ngay sau ngày nhận được thư mời là ngày 8/4. Nhưng đến thời điểm này gia đình ông vẫn chưa nhận được phúc đáp từ phía tòa án.
Trước đây, trao đổi với PLVN, phía gia đình nạn nhân cũng cho biết, họ không đồng tình với việc VKSND cho rằng Đào Quang Khánh là người chủ mưu trong vụ việc. Họ cũng đã trực tiếp làm đơn đề nghị phía cơ quan chức năng điều tra lại vụ án, đề nghị xem xét vai trò và trách nhiệm của Nguyễn Mạnh Tường trong quá trình xảy ra vụ án./.

Đọc thêm