Tài xế taxi táo tợn cướp tài sản nữ sinh

(PLO) - Sau một tuần vào cuộc điều tra với những chứng cứ ít ỏi về tên cướp bịt mặt, xông vào phòng dí dao cướp tài sản của nữ sinh trong đêm, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm. 
Tài xế taxi táo tợn cướp tài sản nữ sinh

Ngày 25/3, tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã bắt được đối tượng đột nhập phòng trọ, dùng dao khống chế nữ sinh cướp tài sản trong đêm sau một tuần gây án.

Theo đó, đối tượng bị bắt được xác định là Phan Quốc Mạnh (SN 1979, trú xã Hưng Lộc, TP.Vinh). Đối tượng là tài xế taxi cho một hãng taxi tại TP.Vinh, chưa có vợ, vừa mới ra tù một năm, có một tiền án cướp giật tài sản và 2 tiền án trộm cắp tài sản.

Hiện trường phòng trọ bị phá cửa đột nhập cướp tài sản
Hiện trường phòng trọ bị phá cửa đột nhập cướp tài sản

Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, khoảng 2h ngày 16/3, em Hoàng Thị Mỹ Anh - sinh viên Đại học Y Khoa Vinh (quê ở huyện Qùy Châu) đang ngủ một mình trong nhà trọ tại xóm Mậu Lâm, xã Hưng Lộc, TP.Vinh thì bất ngờ một thanh niên bịt mặt phá cửa xông vào phòng.

Chưa kịp hét lên thì đối tượng tiến đến dí dao nhọn vào cổ dọa giết nếu kêu lên, đối tượng khống chế nữ sinh nằm yên trên giường lục lọi đồ và lấy đi 1 chiếc laptop, 1 chiếc điện thoại, 370 ngàn trong ví rồi tẩu thoát. 

Hai chiếc túi xách bị vứt lại sau khi lục lọi lấy tiền và tài sản có giá trị
Hai chiếc túi xách bị vứt lại sau khi lục lọi lấy tiền và tài sản có giá trị

Nạn nhân hoàn hồn la hét kêu cứu, báo cáo vụ việc với cơ quan công an địa phương. Tại hiện trường, đối tượng đã phá khóa cổng ngoài, mở cửa sổ một phòng trọ khác, lục túi xách nhưng không lấy được gì. 

Phan Quốc Mạnh tại CQĐT
Phan Quốc Mạnh tại CQĐT

Theo anh Nguyễn Xuân Thương, chủ nhà trọ cho biết, vào tháng 8/2015, kẻ trộm đã vào căn phòng của một cán bộ ngân hàng thuê trọ tại đây phá cửa, phá két sắt lấy đi 96 triệu đồng. Vụ việc đang được công an TP.Vinh tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Tại CQĐT, Mạnh khai chiếc laptop bán được hơn một triệu đồng. Đối tượng cũng còn khai nhận là thủ phạm gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. 

Đọc thêm