Tạm giữ người đàn ông Trung Quốc dùng dao đâm người

(PLO) - Đang ngồi uống cafe cùng nhau, người đàn ông Trung Quốc đột nhiên dùng dao đâm chị V hai nhát vào lưng và hông.
Quán cafe nơi xảy ra vụ vụ việc
Quán cafe nơi xảy ra vụ vụ việc

Sáng 10/6, Cơ quan CSĐT CA tỉnh TT. Huế vẫn đang tạm giữ một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc (sinh năm 1960, chưa xác định danh tính) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”. 

Đối tượng này là chuyên gia, đang làm việc tại Cty TNHH Hello Quốc tế Việt Nam (Công ty của Trung Quốc, đóng tại KCN Phú Bài, TX.Hương Thủy).

Trước đó, khoảng khoảng 14 giờ 30 chiều 9-6 người này đến quán cafe  Sky, địa chỉ số 5 Thuận Hóa, phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) để trò chuyện với chị Lương Thị V (26 tuổi, quê Quảng Bình) - là chủ quán.

Sau đó, không hiểu vì nguyên nhân gì mà người đối tượng bất ngờ rút dao đâm nhiều nhát vào người chị V.. Khi nghe chị V. la lên, người cháu chạy lại can ngăn hắn ta mới chịu bỏ dao xuống. Ngay sau đó, cơ quan CA tạm giữ  đối tượng gây án để làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 10/6, chị V  vẫn đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Cấp cứu của BVT.Ư Huế.Chị ruột của V. là chị Lương Thị Hoài Thu (39 tuổi, trú tại Quảng Bình) đang chăm sóc em gái tại BV cho biết: Hiện, V. đã tỉnh nhưng sức khỏe rất yếu.

Chị V. đã có chồng và có 1 con gái năm nay 6 tuổi. “V. có chồng mà cũng như không, chồng của V. đã đi xa. V. vừa đưa đứa con gái 6 tuổi từ Quảng Bình vào Huế để chuẩn bị xin đi học”. Khi được hỏi, nguyên nhân vì sao V. bị người đàn ông Trung Quốc đâm thì chị Thu nói, không hề biết rõ nguyên nhân. “

Chị nạn nhân cho biết, trước khi quán cafe được mở, đối tượng người Trung QUốc này thường xuyên lui tới.  Chị Thu cho biết, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Chị và V. có bao nhiêu vốn liếng đều đầu tư vào quán cà phê Sky và mới kinh doanh được hơn 1 tháng nay. Chị Thu cho biết, phải đi vay tiền để chữa trị bệnh cho V.

Hiện tại cơ quan điều tra để xin nắm thông tin ban đầu của vụ việc nên chưa thể cung cấp danh tính người Trung Quốc đâm chị V.

Đọc thêm