Tạm giữ thầy “lang vườn” tiêm thuốc gây chết người

(PLO) - Sau khi được thầy "lang vườn" tiêm một mũi thuốc, nạn nhânco giật, tím tái rồi tử vong. Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã tiến hành tạm giữ người thực hiện mũi tiêm trên để phục vụ công tác điều tra. 
Tạm giữ thầy “lang vườn” tiêm thuốc gây chết người
Chiều 1/6, tin từ Công an huyện Hậu Lộc cho biết, hiện đơn vị này  đang tạm giữ ông Trần Văn Sĩ (39 tuổi, trú xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khám chữa bệnh gây chết người. 
Theo hồ sơ ban đầu cho biết, chiều 27/5, ông Trần Văn Sĩ tiêm thuốc trị bệnh chàm tổ đỉa cho ông Đào Văn Hoàng (38 tuổi, trú phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa). Sau khi tiêm, ông Hoàng có dấu hiệu bị sốc thuốc, co giật, tím tái và tử vong. Gia đình nạn nhân đã đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành mổ, khám nghiệm để tìm nguyên nhân cái chết. 
Công an tiến hành tạm giữ thầy lang tiêm thuốc gây chết người
Công an tiến hành tạm giữ thầy lang tiêm thuốc gây chết người
Cơ quan chức năng cũng tiến hành niêm phong lô thuốc mà ông Sĩ tiêm cho ông Hoàng. 
Theo thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc cho hay, ông Sĩ không có chuyên môn về ngành y và cũng chưa từng công tác tại các cơ sở y tế, thời gian gần đây ông Sĩ thường xuyên chữa bệnh ngoài da như: chàm, ghẻ, ngứa... cho một số người dân.
Được biết, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra nhiều vụ bệnh nhân tử vong bất thường khi đến điều trị tại các cơ sở y tế. Cụ thể ngày 8/05, bé Trịnh Thanh Bình (13 ngày tuổi ở xã Xuân Thắng, Thọ Xuân) được người thân đưa đến trạm y tế xã tiêm văcxin ngừa lao (BCG). Ít giờ sau, cháu có biểu hiện khác thường, hay quấy khóc, ít bú và hơi thở yếu..., tử vong trưa cùng ngày. 
Ngày 22/05, bệnh nhân Đỗ Thị Thúy (31 tuổi, quê xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) sau mũi tiêm thuốc cản quang ở Bệnh viện phổi Thanh Hóa tử vong do sốc phản vệ. 

Đọc thêm