Tân cử nhân cướp giật túi xách lấy tiền tiêu xài

(PLO) - Vừa tốt nghiệp ra trường chưa có việc làm, Nguyễn Sỹ Dũng đã nghĩ ra cách cướp giật để lấy tiền tiêu xài trong thời gian chờ việc. 
Nguyễn Sỹ Dũng tại CQĐT
Nguyễn Sỹ Dũng tại CQĐT
Ngày 9/12, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Sỹ Dũng (SN 1994, trú tại xã Nhân Thành, Yên Thành, Nghệ An) về hành vi cướp giật tài sản.
Trước đó, vào khoảng 16h40 phút ngày 11/11, Nguyễn Sỹ Dũng điều khiển xe máy mang BKS 37P1-09450 đi trên đường Nguyễn Sỹ Sách thì phát hiện chị Lô Thị Áng (SN 1995, trú tại xã Xiêng My, Tương Dương, Nghệ An) điều khiển xe đạp, trước giỏ xe có một túi xách nên nảy sinh ý định cướp giật. 
Dũng đã kéo ga vượt lên và cướp túi xách rồi rú ga bỏ chạy, nạn nhân sau khi mất tài sản đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.
Theo khai báo, số tiền trong túi xách gần 2 triệu đồng tiền mặt, giấy tờ tùy thân và điện thoại di động. 
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 30/11, cảnh sát đã tiến hành bắt Nguyễn Sỹ Dũng khi đối tượng đang ở nhà.
Tại CQĐT, Nguyễn Sỹ Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, số tiền 2 triệu đồng cướp được đã dùng tiêu xài cá nhân, còn chiếc điện thoại di động chưa kịp tiêu thụ đã được phát hiện và thu giữ. Được biết, Nguyễn Sỹ Dũng vừa tốt nghiệp ngành xây dựng một trường cao đẳng tại Hà Nội chưa xin được việc làm./.

Đọc thêm