TAND Tối cao gửi thư khen vụ án đầu tiên trong cả nước xét xử liên quan đến Covid - 19

(PLVN) - Ngày 11/4, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình gửi thư khen TAND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử vụ án liên quan đến chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch Covid-19.
Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch Covid-19.
Quang cảnh phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến chống người thi hành công vụ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thư, Chánh án Nguyễn Hòa Bình viết: “Ngày 10/4/2020, TAND huyện Tiên Yên đã đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Đào Xuân Anh Doanh về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự và tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam.

Đây là vụ án đầu tiên trong cả nước xét xử vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị của Chánh án và hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao. Việc xét xử kịp thời vụ án này đã góp phần ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được dư luận đồng tình, đánh giá cao."

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình biểu dương cơ quan điều tra, Viện KSND, TAND huyện Tiên Yên, đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đã đạt được để tăng cường phối hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước mắt cũng như lâu dài.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình gửi thư khen TAND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh)
Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình gửi thư khen TAND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) 

Cùng ngày, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Ninh Lương Phúc Sơn, ký quyết định khen thưởng đột xuất cho Viện KSND huyện Tiên Yên vì nhanh chóng khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn vụ án Đào Xuân Anh Doanh với tội danh “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Tiên Yên ngày 4/4 vừa qua.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ án, Viện KSND huyện đã tiến hành các trình tự pháp luật từ khởi tố đến khi xét xử sơ thẩm chỉ trong thời hạn 6 ngày. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh và Thường trực Huyện ủy Tiên Yên, Viện KSND huyện Tiên Yên đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra, TAND cùng cấp thực hiện việc số hóa hồ sơ, truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu các xã, thị trấn trong huyện và truyền thanh đến toàn bộ các thôn, bản trên địa bàn nhằm phục vụ công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid - 19.

Đây cũng là vụ án đầu tiên trong cả nước xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 3/4/2020 của Viện trưởng VKSNDTC.

Đọc thêm