TAND Tối cao xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn

(PLO) - Vào sáng nay 17-4, TAND Tối cao chính thức tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn, ngay tại UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.
Ông Ngô Hồng Phúc, Phó Chánh án tòa án ND Tối cao tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Chấn
Ông Ngô Hồng Phúc, Phó Chánh án tòa án ND Tối cao tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Chấn

Vào 9h30, ngày 17-4, TAND Tối cao tổ chức buổi công khai xin lỗi đối với ông Nguyễn Thanh Chấn (56 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang) trước sự chứng kiến của người người thân và bà con nhân dân trong xã, buổi xin lỗi công khai này được tổ chức tại trụ sở UBND xã Nghĩa Trung.

Như vậy, sau hàng chục năm bị tù tội oan sai và hơn 1 năm sau khi ông Chấn được các cơ quan chính quyền xem xét và xác nhận ông đã bị ngồi tù oan.
Hôm nay ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức có được điều mình đã nhiều lần yêu cầu sau khi ra tù, đó là lời xin lỗi của cơ quan tố tụng và các đơn vị đã xét xử oan sai cho ông.
Lời xin lỗi để cho mọi người thấy được sự công tâm của chính quyền và đặc biệt là chứng minh cho xã hội biết được ông Chấn bị oan và khôi phục lại danh dự cho ông và gia đình.

Dưới đây là loạt ảnh PV PLVN về buổi xin lỗi công khai.

Bà Thân Thị Hải, người kề vai sát cánh trong vụ việc minh oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn đã đến chia vui cùng ông và gia đình.
Người thân trong gia đình đã có mặt từ sớm để chuẩn bị tham gia buổi xin lỗi công khai.
Việc đầu tiên gia đình ông Chấn làm là đến Nghĩa trang liệt sỹ xã Nghĩa Trung, nơi bố ông Chấn đang yên nghỉ để thắp hương tri ân.
Đến khoảng 9h30p, mọi người đã có mặt đông đủ tại hội trường UBND xã Nghĩa Trung để nghe tuyên đọc lời xin lỗi công khai từ đại diện TAND Tối cao.

Ông Ngô Hồng Phúc, Phó chánh án TAND tối cao đọc lời xin lỗi công khai trước toàn thể đại diện gia đình ông Chấn, toàn thể nhân dân và các cơ quan báo chí truyền thông.

Phó Chánh toà phúc thẩm TAND Tối cao Ngô Hồng Phúc tặng hoa ông Nguyễn Thanh Chấn sau khi đọc bản xin lỗi

Kết thúc buổi xin lỗi công khai, toàn thể đại diện gia đình và nhân dân tham dự rất phấn khởi vì công lý đã được thực thi./.

Đọc thêm