Tham chiếc áo...mưa, tên cướp manh động sa lưới

(PLO) - Kiểm tra túi xách là tang vật vụ án, cơ quan chức năng chỉ tìm thấy có hai áo mưa trị giá vài chục ngàn. Chủ nhân chiếc túi xác nhận không hề mang theo bất kì tài sản giá trị nào, nhưng bị cướp trắng trợn nên quyết đuổi bắt bằng được.
Tham chiếc áo...mưa, tên cướp manh động sa lưới
Giật túi xách của người đang “xả xú uế” đường phố 
Sự việc diễn ra vào khoảng 10h30/ ngày 24/10, nhiều người dân ở khu vực Cá sấu hoa cà (thuộc đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM) nghe tiếng tri hô “cướp… cướp”, đồng thời thấy hai thanh niên đang ôm một chiếc túi xách tăng ga bỏ chạy trên chiếc Dream. 
Một nhân chứng kể lại: “Thấy người thanh niên dựng xe bên lề đường Kha Vạn Cân để đi tiểu, chiếc túi xách được treo trên cổ xe, lập tức hai thanh niên từ phía sau ập tới giựt phăng túi xách rồi rồ ga bỏ chạy.
Chúng tôi tri hô, rất nhiều người dân trên đường liền tăng tốc đuổi theo tên cướp”. Lúc này chủ nhân của chiếc giỏ xách cũng vọt lên xe bám theo phía sau. Khi đến đoạn Cá sấu hoa cà, hai tên cướp định cua vào đường Hiệp Bình để tẩu thoát nhưng do chạy quá nhanh không thể làm chủ được tay lái, tên cướp va quẹt với một người xe ôm đang chạy ngược chiều. 
Cú va chạm không khiến ai bị thương nhưng một tên bị rớt lại sau. “Thấy mọi người đuổi tới giáp lưng, tên ngồi trên xe rồ ga chạy thẳng bỏ mặc đồng bọn với chiếc túi xách”, ông Nguyễn Thanh Hùng, một người xe ôm tại đây kể. 
Tên cướp Nguyễn Ngọc Quang tại cơ quan điều tra
 Tên cướp Nguyễn Ngọc Quang tại cơ quan điều tra
Thấy “chiến hữu” đã bỏ chạy, tên trộm ngã khỏi xe bí thế gắng hết sức chạy bộ theo đường song hành với đường Kha Vạn Cân. Chạy được một đoạn, tên này vứt lại túi xách nhằm cản đường những người đang truy đuổi. Rồi chạy thục mạng vào công trình xây dựng đường vành đai. 
Mất hút bóng dáng kẻ cướp, người dân tiếp tục chia nhau ra tìm. Anh Hải, một nhân chứng trong vụ bắt cướp kể lại: “Chúng tôi dò hỏi công nhân đag thi công tại công trình nhưng họ nghĩ xảy ra đánh nhau nên bao che cho tên cướp. Đến khi hai cán bộ dân phố giải thích rõ, họ mới chỉ cho chúng tôi là hắn nấp ở dưới ống cống”.
Búa gõ đinh tai nên tự chui ra khoanh tay chịu trói
Theo quan sát, khu vực cống nước đang được thi công dài khoảng 70m với một đầu đã bịt kín, xung quanh không còn đường nào khác để chạy. Hầu hết những người bắt cướp đều nhận định tên trộm vẫn còn trong cống nước. 
Mặc dù không còn lối thoát nhưng kẻ cướp ngoan cố cố thủ mà không chịu chui ra. Anh Hải kể tiếp: “Biết là hắn đang trốn trong đó nhưng không ai dám xuống bắt vì sợ hắn có hung khí sẽ ra tay manh động. Hai cán bộ bảo vệ dân phố đã cố thuyết phục hắn ra tự thú để được hưởng khoan hồng nhưng tên này cương quyết không ra ngoài”.
Phải đợi tới gần nửa tiếng đồng hồ sau, tên cướp mới từ từ bò ra khoanh tay chịu trói. Lúc này rất đông quần chúng bức xúc muốn ăn thua với tên cướp cho hả giận. 
May mắn là lực lượng dân phòng, công an có mặt can thiệp kịp thời nên không xảy ra xô xát. Thủ phạm khai nhận tên Nguyễn Ngọc Quang (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức), còn đối tượng bỏ chạy theo lời Quang khai báo tên là Bảo (chưa rõ lý lịch) 
Lý giải việc tên cướp tự chui ra đầu hàng, một công nhân nhận định có hai nguyên nhân. Thứ nhất, kẻ gian biết chắc chắn không còn đường thoát thân. Thứ hai, do công trình đang thi công nên nhiều vật liệu va chạm mạnh gây ra tiếng động, búa gõ ầm ầm. Lại ở bên dưới cống nên âm vang càng to, có lẽ chính không chịu nổi tiếng ồn nên kẻ gian mới bó tay chịu trói.
Được biết Quang đã từng đi tù hơn 8 năm vì tội cướp giật tài sản và giết người. Vừa mới mãn hạn tù nhưng “ngựa quen đường cũ”, đối tượng tiếp tục hành nghề trộm cắp, cướp giật tài sản. 
Chủ nhân chiếc túi xách khẳng định bên trong chiếc túi chỉ có chiếc áo mưa vài chục ngàn chứ không có bất kì tài sản nào. Người này giải thích do nhận thấy hành vi bọn cướp quá manh động mới quyết tâm truy đuổi đến cùng. Hiện Công an quận Thủ Đức đang tiếp tục truy tìm tên cướp đã tẩu thoát.

Đọc thêm