Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng nổ pháo trong đám cưới

(PLVN) -Trong khi đi dự đám cưới của người trong thôn, Lê Thanh Tùng đã mang 1 dàn pháo loại 36 quả ra nổ tại đám cưới. Ngay sau đó, Tùng đã bị lực lượng công an bắt giữ.
Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng nổ pháo trong đám cưới

Thông tin từ công an tỉnh Thanh hóa cho biết: Công an huyện Triệu Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Tùng, sinh năm 1998, ở xã Thọ Ngọc về hành vi gây rối trật tự cộng cộng. Trước đó, ngày 26/12/2018, trong khi đi dự đám cưới của người trong thôn, Lê Thanh Tùng đã mang 1 dàn pháo loại 36 quả ra nổ tại đám cưới.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, hành vi đốt pháo trái phép của Lê Thanh tùng đã đủ yếu tố cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015. Với hành vi này, Lê Thanh Tùng có thể bị phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Hiện Công an huyện Triệu Sơn đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thanh Tùng để tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ngày 13/1/2019, tại khu vực đường tránh, đoạn qua địa phận phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa, phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP.Thanh Hóa tiến hành dừng và kiểm tra hành chính đối với xe ô tô khách biển kiểm soát 29B - 60083 do Vương Đình Hiếu, sinh năm 1985 ở huyện Diễn Châu, Nghệ An điều khiển. 

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ trong thùng chứa hàng của xe ôtô khách 3 thùng xốp, bên trong có chứa 30 hộp pháo dàn (loại 36 quả/dàn) tương đương khoảng 39kg. Bước đầu theo lời khai của lái xe, số pháo trên là do 1 thanh niên gửi từ Thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia ra bến xe nước ngầm(Hà Nội) với giá cước 300.000 đồng.

Đọc thêm