Thanh Hóa: Triệt phá lò sản xuất súng tự chế quy mô lớn

(PLO) - Thanh Hóa vừa triệt phá một cơ sở sản xuất, sửa chữa, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và đạn tự chế, tồn tại khá lâu, có nhiều công cụ để chế tạo súng tự chế, súng săn, súng hơi, đạn và máy xay vật liệu nổ...
đối tượng Tạ Văn Bình và tang vật (ảnh công an Thanh Hóa)
đối tượng Tạ Văn Bình và tang vật (ảnh công an Thanh Hóa)
Thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trưa ngày 17/10/2014 công an thành phố Thanh Hóa đã bất ngờ đột kích “lò” sản xuất, sửa chữa súng tự chế, bắt quả tang đối tượng Tạ Văn Bình (55 tuổi, chủ nhà) ngụ tại khu phố 6, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đang sản xuất, sửa chữa các loại súng tự chế.
Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ gần 100 kg đạn chì, 37 kg đạn súng hơi, 3 kg thuốc nổ, 65 vỏ đạn bằng đồng các loại, 26 khẩu súng bắn đạn ria, 1 khẩu súng tự chế đã hoàn thiện và nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để đóng đạn, sửa chữa súng và đóng gói thuốc nổ khác.
Đây là một cơ sở sản xuất, sửa chữa, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và đạn tự chế, tồn tại khá lâu, có nhiều công cụ để chế tạo súng tự chế, sung săn, súng hơi, đạn và máy xay vật liệu nổ để bán cho các đối tượng bất hảo.
Tại cơ quan công an, bước đầu Tạ Văn Bình khai nhận do làm nghề cơ khí, biết cách chế tạo súng hơi nên đã mua các loại báng súng, súng săn về để chế tạo, sau đó bán kiếm lợi. Những đối tượng nào có sẵn súng bị hỏng mang đến, cũng sẽ được "lò" nhận sửa chữa.
Đây là  "lò"sửa chữa, sản xuất, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và súng, đạn tự chế để bán cho các đối tượng giang hồ, cộm cán lớn nhất từ trước đến nay bị Công an Thành phố Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng

Đọc thêm