Thêm nạn nhân thứ 8 đã tử vong trong vụ ngạt khí tại Quảng Ninh

(PLO) - Tính đến (10/9) đã có thêm nạn nhân thứ 8 bị tử vong trong vụ ngạt khí tại quán Karaoke Queen Club ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh, tính. Tuy nhiên, một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy hiện đã tỉnh lại và có dấu hiệu phục hồi tốt.
Thêm nạn nhân thứ 8 đã tử vong trong vụ ngạt khí tại Quảng Ninh

Trưa 10/9, gia đình nạn nhân Phạm Việt Chương đã viết đơn xin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để đưa về nhà. Trên đường vận chuyển, anh Chương đã tử vong.

Trao đổi với PV Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận ba trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu bị ngạt khí trong tình trạng hết sức nguy kịch. Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân đều bị ngạt khí CO2 hoặc CO trong phòng kín do máy phát điện thải ra. Ngay lập tức, Bệnh viện đã huy động các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực chống độc có mặt theo dõi và cấp cứu cho các bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã kịp thời hội chẩn với các Bác sĩ tuyến Trung ương gồm Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức để có phương án cứu chữa, giảm tối đa thương vong trong vụ việc.
Các bệnh nhân đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa
 Các bệnh nhân đang được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa

“Mặc dù Bệnh viện đã kịp thời tiến hành các biện pháp thông khí, lọc máu ngay sau khi tiếp nhận, huy động các loại thuốc tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân. Tuy nhiên do bị ngạt khí trong thời gian kéo dài, đến 12 tiếng đồng hồ, các bệnh nhân đều bị thiếu oxy não nên khả năng phục hồi não các nạn nhân đều rất chậm và không có dấu hiệu khả quan.”

BS Mạnh cho biết: Trong y học, khó có thể tiên lượng trước được điều gì. Có những trường hợp tình trạng bệnh nhân rất nặng nhưng vẫn có thể cứu sống được. Nhưng ngược lại, có những trường hợp bệnh tình nhẹ hơn, nhưng trong quá trình điều trị cơ thể lại không đáp ứng được yêu cầu như mong muốn nên chuyển biến xấu. Các bệnh nhân trong vụ ngạt khí cũng vậy, tỷ lệ phục hồi não còn phụ thuộc vào khả năng phục hồi và sức khỏe của từng người.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã trực tiếp tới bệnh viện để thăm hỏi và động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân
  Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã trực tiếp tới bệnh viện để thăm hỏi và động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân
Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã trực tiếp tới bệnh viện để thăm hỏi và động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Trực tiếp đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh phối hợp với các Bác sĩ bệnh viện tuyến Trung ương có phương án cứu chữa, giảm thiểu thương vong trong vụ việc.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Đọc thêm