Thiệt mạng vì... xen vào chuyện của người khác

(PLO) - Ngày 12/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Thân Văn Thọ (42 tuổi, trú tại ấp Ông Thạnh, xã Cây Trường, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương )  về hành vi giết người. 
 Thân Văn Thọ tại cơ quan điều tra
Thân Văn Thọ tại cơ quan điều tra
Trước đó, ngày 5/2 (tức mùng 6 tết), Thọ đến nhà ông Phùng Văn Tý (48 tuổi, trú tại bon MêRa, xã Đắk R’Tíkh, huyện Tuy Đức xin làm thuê. Hai bên đã thỏa thuận, thống nhất ký kết một hợp đồng lao động với nội dung: Thọ nhận làm thuê công việc  tuới cây, làm rẫy  cho ông Tý với mức lương 2,6 triệu đồng/tháng, bao ăn ở. Bản hợp đồng  được photo thành hai bản, mỗt người giữ một bản. Sau khi làm xong hợp đồng, ông Tý có tổ chức ăn nhậu và mời thêm 4 người khác cùng tham gia.
Đến 16 giờ cùng ngày, khi bàn nhậu chỉ còn ông Tý, Thọ,  con ông Tý và anh Nguyễn Phúc Sòi là người hàng xóm thì xảy ra mâu thuẫn. 
Thọ yêu cầu ông Tý photo cho mình giữ một bản hợp đồng nhưng ông Tý không đồng ý. Lúc này Nguyễn Văn Sòi quay sang nói với Tý: “Mày là một thằng lang thang, vô gia cư, không có công ăn việc làm ổn định thì lấy hợp đồng để làm gì, không cho”. Mặc dù Thọ đã yêu cầu Sòi là “không phải việc của mày, không được xen vào chuyện của người khác” nhưng Sòi vẫn tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm, coi thường... 
Quá bức xúc và sẵn có hơi men trong người, Thọ đứng dậy ra ngoài sân lấy một con dao thái mỳ (dài 50 phân) chạy vào chém hai nhát chí mạng vào cổ anh Sòi khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Thân Văn Thọ đã bỏ trốn vào rừng. 
Đến 5 giờ sáng ngày 6/2, các trinh sát đã bắt giữ được đối tượng khi hắn đang lẩn trốn ở trong rừng. Tại Cơ quan điều tra, Thân Văn Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đọc thêm