Thiếu niên 16 tuổi bất ngờ đoạt mạng cha dượng giữa đám đông người

(PLO) -Vì không có con nên ông ấy luôn đối đãi rất tốt với con của vợ. Không ngờ, chỉ vì một câu quan tâm nhắc nhở, lại bị con trai riêng của vợ đâm chết”.
Nhân chứng Đỗ Thị Mỹ Nga tại hiện trường sự việc.
Nhân chứng Đỗ Thị Mỹ Nga tại hiện trường sự việc.

Lời nhắc nhở chết người

Công an quận Bình Tân (TP HCM) hiện đang giữ Lê Văn Trường (16 tuổi, quê ở Cần Thơ) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Phan Mỹ Đô (39 tuổi, tạm trú tại 17/18/15/1 đường Liên khu 5-6, KP 9, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), cha dượng nghi phạm. 

Tìm đến khu trọ nơi xảy ra sự việc, bà Đào Thị Mỹ Nga (57 tuổi, chủ nhà trọ) cho biết, ông Đô và bà Huỳnh Thị Sến (47 tuổi) đến thuê trọ ở đây đã được 6 năm. Hai người sống với nhau khá hòa thuận. Hàng ngày, người đàn bà đi làm công nhân cho một nhà máy nhôm kính gần đó, người đàn ông đi bốc vác thuê. 

Hai người chung sống với nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con. Thi thoảng, căn phòng có con trai riêng của bà Sến từ quê lên chơi, là Trường. Dù Trường chưa có giấy CMND nhưng vì bà Sến ở đây đã lâu, đứa trẻ này lại thường xuyên đi chơi bên ngoài, vài ngày mới trở về phòng trọ để ngủ, nên chủ nhà cũng không có ý kiến gì.  

Bà Nga thuật lại: Khoảng 4h chiều ngày 28/8/2016, bà, ông Đô cùng một số người ở trong khu trọ đang ngồi chơi, trò chuyện trên ghế đá thì bất ngờ Trường từ trong dãy trọ chạy ra, cầm con dao đã giấu sẵn tiến đến đâm ông Đô một nhát vào ngực.

“Lúc đó, sự việc diễn ra quá nhanh khiến chúng tôi không kịp trở tay. Thấy ông Đô gục xuống, mọi người mới chạy đến can ngăn, tước con dao từ trong tay Trường và quăng vào chậu kiểng gần đó. Còn thằng bé lại sợ hãi lùi lại rồi chạy vào phòng, ngồi thu lu một góc, đợi công an đến bắt ”, người phụ nữ kể.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, bị mất máu nhiều nên đã tử vong ngay sau đó.  

Tại cơ quan chức năng, Trường khai ngày 28/8 đi nhậu với bạn bè và trở về phòng trọ của mẹ để ngủ. Thấy con riêng của vợ trở về trong tình trạng say xỉn, người đàn ông buột miệng than phiền rằng: “Mày tối ngày chỉ biết ăn nhậu”. Nghe cha dượng nói vậy, Trường ấm ức cãi lại, và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Biết mình không thể khuyên can đứa trẻ đang say xỉn, người đàn buồn bã bỏ ra ngoài ghế đá trước phòng trọ ngồi trò chuyện với mọi người thì xảy ra sự việc kể trên.

Một hàng xóm xót xa: “Chuyện cha căn dặn, khuyên bảo con là lẽ thường tình. Nhưng có lẽ, vì người đàn ông đó không phải là cha ruột của đứa trẻ ấy nên mới xảy ra chuyện không may như thế” 

Vừa giận vừa thương

Vừa vội vã trở về phòng trọ sau khi tan làm, chị Huỳnh Thị Tuyền (34 tuổi, em gái bà Sến) vừa lúi húi chuẩn bị cơm trưa, vừa kể lại câu chuyện không mong muốn đã xảy ra. 

Sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh chị em ở xã Trung Nhứt (huyện Thốt Nốt, tỉnh Cần Thơ), từ nhỏ, bà Sến chỉ được học vừa đủ để biết con chữ rồi lao vào con đường mưu sinh. 

Sáu năm trước, vợ chồng bà Sến ly hôn sau nhiều năm chung sống. “Chúng tôi không biết nguyên do vì sao hai anh chị ly hôn. Chỉ biết sau đó, ba người con trai sống cùng với bố, chị Sến lên đây xin đi làm công nhân, rồi quen anh Đô. Nghe nói anh ấy chưa có vợ con, lại ít hơn chị đến gần 10 tuổi. Sau khi quen nhau, hai người dọn về sống chung ở đây như vợ chồng”, người em kể lại. 

Người chồng trước của bà Sến đã mất cách đây bốn năm vì một cơn bạo bệnh. Ba đứa trẻ ở quê phải nghỉ học, đi làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày. Ở quê, Trường cũng đi làm thuê ở trong các kho gạo.

Xong thiếu vắng tình thương của cha mẹ, hai người anh cũng bận bịu với việc kiếm tiền, nên Trường đâm ra hư đốn, thường xuyên đi chơi về muộn. Làm được bao nhiêu tiền, Trường tiêu xài bấy nhiêu. 

Trong ba người con, Trường cũng là người thường xuyên lên thăm mẹ nhất. “Nó thương mẹ nó lắm. Chị Sến đi làm suốt, không có thời gian rảnh, đâu có về thăm nó được. Thế là cứ dăm bữa nửa tháng, nó bắt xe lên thăm mẹ. Ở lại chơi với mẹ vài ngày lại vội vàng trở về đi làm thuê. Bữa nay nó lên lâu nhất, được hai tuần thì sự việc không may xảy ra”.

Về phần nạn nhân, những người ở trong xóm trọ đều cho biết, người đàn ông này khá hiền lành, ít nói, chẳng bao giờ xích mích, to tiếng gì với ai. Sống với bà Sến nhiều năm nhưng họ chưa bao giờ nghe tiếng hai người cãi vã.

Vì không có con, nên đối với những người con riêng của vợ, ông ấy luôn đối đãi rất tốt như con đẻ của mình. Không ngờ, chỉ vì một câu quan tâm nhắc nhở, lại mang họa vào thân. 

Sự việc xảy ra, bà Sến là người đau buồn nhất. Người đàn bà khắc khổ không ngờ người đàn ông mình rất mực yêu thương bị chính con trai mình cướp mạng. Giờ đây, người mất, người đứng trước nguy cơ bị vướng vào vòng lao lý. Trong một lúc, bà mất đi hai người mình thương yêu. 

“Từ khi sự việc xảy ra, chị ấy cứ khóc suốt. Chị ấy còn cho biết nguyên nhân ngày hôm đó Trường có xin cha dượng 300 nghìn, nhưng anh Đô không có.

Trường có đề nghị cha dượng ứng tiền của chủ thầu bốc vác, anh ấy giải thích rằng vừa mới ứng hôm trước, giờ không thể ứng được, có gì để ngày mai rồi tính tiếp. Có thể vì cha dượng không có tiền cho nên Trường không hài lòng sẵn, rồi hành động nông nổi khi bị nhắc nhở”, chị Tuyền buồn buồn kể lại./.

Đọc thêm