Thiếu nữ bị "yêu râu xanh" cưỡng bức khi đi xe ôm qua nghĩa trang

(PLO) - Vốn là người hiền lành, Hoàng Văn Đạo (32 tuổi, trú tại xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) được mọi người trong thôn quý mến. Thế nhưng, chàng thanh niên hiền lành ấy bỗng chốc vướng vào vòng lao lý khi không thể kiềm chế được dục vọng. Hôm đó, Đạo làm “xe ôm” chở chị Hoa ra bến xe thành phố, lúc đi đến khu vực nghĩa trang vắng vẻ, Đạo đã dùng vũ lực đe dọa cưỡng bức nạn nhân.
Khu vực nghĩa trang nơi Đạo giở trò đồi bại
Khu vực nghĩa trang nơi Đạo giở trò đồi bại
Dê già đội lốt “xe ôm”
Ngày 14/5,  Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Đạo (32 tuổi) để điều tra hành vi hiếp dâm. Nạn nhân là chị Hoàng Thị Hoa (22 tuổi, người Trung Quốc), hiện đang tạm trú tại TP.Bắc Ninh. Trước đó, khoảng 10h ngày 9/5, chị Hoa có thuê Hoàng Văn Đạo chở từ khu công nghiệp ra Bến xe Bắc Ninh. Trên đường chở chị Hoa ra bến xe, lúc đi đến khu vực nghĩa trang phường Vũ Ninh, thấy vắng vẻ không người qua lại nên Đạo đã chở vị khách nữ vào đó.
Thấy hành vi của Đạo không bình thường, chị Hoa sinh nghe nên đã kháng cự. Không từ bỏ ý đồ, Đạo đã dùng vũ lực đe dọa và cố thực hiện hành vi đồi bại với chị Hoa. Tuy nhiên, nạn nhân đã phản kháng quyết liệt và hô hoán kêu cứu rồi bỏ chạy thoát. Ngay sau khi thoát khỏi tên “yêu râu xanh”, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nắm bắt đặc điểm nhận dạng cùng biển số xe do nạn nhân cung cấp, Công an TP.Bắc Ninh đã tổ chức điều tra, xác minh và bắt giữ đối tượng gây án là Hoàng Văn Đạo.
Buổi sáng ngày xảy ra sự việc Đạo có đi phỏng vấn xin làm công nhân trong khu công nghiệp ở Quế Võ (Bắc Ninh). Sau khi phỏng vấn xong, Đạo đi về và có ngồi ở quán nước với bạn thì bất ngờ chị Hoa đi đến. Sau khi biết chị Hoa có nhu cầu đi xe ra bến xe Bắc Ninh, Đạo đã nhận làm “xe ôm” để chở chị đi. Do mới xuống khu công nghiệp không quen đường xá, lại hạn chế về mặt ngôn ngữ, sau khi Đạo nói vậy nạn nhân đã nhận lời. Nhưng chị Hoa không ngờ với vẻ bề ngoài Đạo là người hiền lành nhưng thực chất lại là một tên “yêu râu xanh”.
Được biết, Đạo là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em, Đạo ở quê chăm sóc mẹ già, hiện Đạo đã lập gia đình và có 2 con (lớn 4 tuổi, nhỏ 6 tháng tuổi). Thời gian trước Đạo làm công nhân may nhưng mới xin nghỉ được một thời gian và đang chờ xin việc mới.
Biết tin Đạo gây án, nhiều người không hiểu lý do vì sao Đạo lại suy nghĩ nông cạn như vậy. Thậm chí có người phỏng đoán do Đạo suy nghĩ chuyện gia đình, vợ con, trong lúc Đạo đang phải điều trị bệnh và công việc không ổn định nên mới có hành động mù qoáng như vậy...
Tìm hiểu ở địa phương được biết, Đạo là người hiền lành và được mọi người trong thôn quý mến. Thế nhưng, chàng thanh niên hiền lành ấy trong giây phút không kiềm chế được dục vọng đã vướng vào vòng lao lý, điều đó khiến người dân nơi đây không khỏi ngỡ ngàng. Một người hàng xóm của Đạo chia sẻ: “Người dân chúng tôi sống ở đây ai cũng bất ngờ khi nghe tin cháu Đạo bị công an bắt giam. Ở trong thôn cháu Đạo hiền lành, đi ra ngoài đường gặp tôi lần nào nó cũng chào hỏi. Chẳng hiểu lí do vì sao mà nó lại có hành động dại dột như vậy”.
Xót xa mẹ già khóc thương con
Đến thời điểm này, gia đình bà Dung (SN 1960, mẹ của Đạo) vẫn chưa hết sốc khi nghe tin con mình bị bắt giam. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, bà Dung liên tục khóc nấc khi nghĩ về cậu con trai mình. Bởi lẽ, cho đến tận bây giờ bà vẫn chưa thể tin được rằng Đạo lại có thể gây nên sự việc tày trời như vậy. “Kể từ khi biết sự việc tôi vẫn chưa hết sốc, không hiểu nó nghĩ thế nào mà lại hành động như vậy. Hôm đó khi tôi đang đi ra ngoài thì nhận được tin báo rằng thằng Đạo xảy ra chuyện. Về đến như tôi như rụng rời chân tay khi nghe tin nó phạm tội và bị công an bắt”.
Ông Nga - Trưởng thôn chia sẻ với PV
 Ông Nga - Trưởng thôn chia sẻ với PV
Theo lời kể, hoàn cảnh bà Dung cũng rất éo le. Bà ly dị với chồng đã gần 30 năm nay và ở vậy nuôi 3 anh em Đạo khôn lớn. Theo lời bà Dung cho biết, Đạo từ nhỏ tới lớn ngoan ngoãn, học giỏi. Đạo học hết lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình phải nghỉ học đi làm công ty may kiếm tiền đỡ đần mẹ. Năm 2010, Đạo quen một cô gái là cùng xã và nên duyên vợ chồng. Kể từ khi Đạo bị bắt, bà và con dâu khóc cạn nước mắt thương Đạo. Điều bà Dung lo lắng nhất đó là việc Đạo đang phải uống thuốc điều trị nhưng kể từ khi con bị bắt bà cũng chưa có tin tức gì.
Được biết, sức khỏe Đạo không tốt do bị nhiều chứng bệnh như bướu cổ, tim đập nhanh. Khi ở nhà, bà và vợ vẫn thường xuyên chăm sóc, chăm lo thuốc thang cho Đạo. Bao lâu nay, mọi đồng lương của bà cùng người con dâu đều để trang trải cuộc sống gia đình và mua thuốc men, chữa trị cho Đạo. Con dâu bà Dung vợ của Đạo cũng là cô giáo mầm non của xã, công việc bận rộn cả ngày nên chị phải gửi con út cho người hàng xóm trông giúp với chi phí 1,5 triệu đồng/tháng. Chính vì thế, bao nhiêu tiền làm ra gia đình bà Dung không dành dụm được đồng nào.
Từ hôm xảy ra chuyện, người trong thôn đều biết tin Đạo có hành vi đồi bại khiến  bà và cô con dâu cảm thấy xấu hổ. Bà Dung thổ lộ: “Mọi người ở đây ai cũng biết chuyện cả, họ gặp tôi vẫn hỏi thăm tình hình thằng Đạo thế nào. Nhiều lúc mình cũng thấy xấu hổ, khổ nhất là vợ nó không biết sẽ thế nào khi thấy mọi người bàn tán chuyện này. Sự việc bây giờ đã như thế rồi, gia đình tôi chỉ mong sớm gặp được nó để xem tình hình sức khỏe Đạo ra sao. Bây giờ ở nhà không biết một tin tức như, lòng tôi lúc nào cũng như lửa đốt”.
Theo bà Dung cho biết, Đạo vốn không phải làm nghề xe ôm. Ngày xảy ra sự việc Đạo có đi uống bia cùng với một người bạn thân gần nhà. Sau khi đã ngà ngà say, hai người rủ nhau ra cổng Khu công nghiệp Hạp Lĩnh để uống nước và gặp chị Hoa nên mới có ý tốt chở đi. “Tôi đoán rằng sau khi uống bia vào đầu óc nó không còn được tỉnh táo nữa nên mới xảy ra chuyện như thế. Bình thường nó là đứa hiền lành, không bao giờ có tính lăng nhăng trai gái bao giờ”, bà Dung bày tỏ sự băn khoăn.
Từ ngày con bị bắt, bà Dung này nào cũng mất ăn mất ngủ vì thương vợ chồng Đạo và hai cháu nhỏ. Bà Dung cũng một mực khẳng định, giữa hai vợ chồng Đạo hàng ngày sống rất hòa thuận, không hề có mâu thuẫn cãi vã gì. Còn việc vì Đạo suy nghĩ chuyện gia đình, trong lúc đang phải điều trị bệnh và công việc không ổn định nên anh này mới có hành động mù qoáng hay không thì bà cũng không dám khẳng định. Bà chỉ biết rằng, bà và con dâu luôn tin tưởng rằng chỉ vì phút bốc đồng, suy nghĩ bồng bột nên Đạo mới gây nên tội.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nga (Trưởng thôn Chiều, xã Nam Sơn, TP.Bắc Ninh) cho hay: “Bình thường cháu Đạo là người tốt, chưa vi phạm pháp luật bao giờ. Mẹ và vợ cháu Đạo đều làm giáo viên mầm non. Biết tin Đạo bị công an bắt, không chỉ gia đình mà người dân trong thôn đều bất ngờ, chúng tôi cũng đã đến động viên, chia sẻ với gia đình bà Dung. Bây giờ cơ quan chức năng đang điều tra, vì thế gia đình không nên suy nghĩ nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe”.
(Tên một số nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm