Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến công bố thông tin vụ giám đốc bị giết

(PLO) - Tại buổi họp báo công bố thông tin về vụ giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nam bị giết, Thiếu Tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: Do mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Sỹ Đạt và Lê Hữu Trí từ trước, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết ông Trí với giá 500 triệu đồng...
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến công bố thông tin vụ giám đốc bị giết

Chiều 8/8, Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ ông Lê Hữu Trí (41 tuổi, thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nam bị bắn chết vào ngày 4/7.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an – cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Cục Cảnh sát hình sự cùng Công an tỉnh Hà Nam đã thành lập ban chuyên án điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Đến ngày 6/8, ban chuyên án đã bắt khẩn cấp được ba đối tượng là nghi can trong vụ giết ông Trí. Các đối tượng gồm Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại Thành Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú Mỹ Lộc, Nam Định) và Lê Thái Duy (28 tuổi, trú TP Lào Cai).

Công bố lời khai của các đối tượng, cơ quan công an cho biết:  do Đạt và ông Trí có mâu thuẫn từ trước, Đạt đã thuê Hoàn và Duy giết ông Trí với giá 500 triệu đồng. Sau đó Đạt chuẩn bị súng và đưa cho Hoàn để thực hiện ý đồ giết người.

Sau một thời gian nắm bắt quy luật đi lại, thói quen sinh hoạt của ông Trí và biết được, cứ mùng 1 và ngày rằm hàng tháng, ông Trí lại đi chùa thắp hương nên các đối tượng thống nhất sẽ bắn Trí khi ông này đi lễ tại miếu Thổ Thần (thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu).

Trước khi nạn nhân bị giết, vào ngày 19/6 - rằm tháng 5 âm lịch - Hoàn và Duy đã đến khu vực Miếu Thần định giết hại ông Trí. Nhưng do hôm đó nạn nhân không đi lễ nên kế hoạch gây án thất bại.

Chiều ngày 4/7 - mùng 1/6 âm lịch - Hoàn và Duy tiếp tục mang súng và áo chống nắng để che nhân dạng, đi xe máy đến Miếu Thần chờ ông Trí đi lễ.Khi thấy 

Sau khi gây án, Hoàn và Duy thông báo cho Đạt và di chuyển về khu vực hẹn. Cả nhóm đi đến hồ Tam Trúc, tháo các bộ phận của súng vứt xuống hồ, áo chống nắng thì cởi ra vứt gần khu vực gây án.

Các nghi can vụ án
Các nghi can vụ án

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, theo lời khai 3 đối tượng bị bắt thì trong vụ án mạng này không còn đối tượng nào khác.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54 là tang vật vụ án. 

Khi khám xét tại nhà Nguyễn Sỹ Đạt, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 1 xe ô tô Camry mang BKS 90A-035.2101 cùng một số tang vật có liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ chiếc xe Wave, đối tượng dùng để gây án.

Đọc thêm