“Thủ tiêu” người cho vay tiền vì không khất được nợ

(PLO) - Không khất được nợ, Càng vờ hẹn đến phòng trọ trả tiền rồi dùng dây thắt lưng siết cổ chủ nợ đến chết.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Văn Càng (biệt danh Khang, 21 tuổi, ngụ ấp Tân Thọ, xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 14h ngày 24/10, người dân ở khu phố Rạch Giồng (phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá) phát hiện một thi thể phụ nữ nổi trên kênh trong tình trạng đang phân hủy.

Sau khi khám nghiệm tử thi, danh tính nạn nhân được xác định là chị Cái Thị Thùy Nhi (31 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định nghi phạm là Cao Văn Càng.

Tại cơ quan điều tra, Càng khai thiếu nợ nhiều người nhưng khi xin kéo dài thời gian trả nợ thì bị từ chối. Khoảng 15h ngày 17/10, Càng gọi điện cho chị Nhi (đồng thời cũng là chủ nợ) giả vờ hẹn đến phòng trọ trả tiền rồi dùng dây thắt lưng siết cổ chị Nhi đến chết.

Gây án xong, đối tượng lục lấy hết tài sản của nạn nhân, rồi dùng một tấm nệm cũ cuốn xác nạn nhân lại.

Càng gọi cho bạn nói đang dọn phòng và đề nghị đến chở giúp. Khi người bạn chở tấm nệm có xác chị Nhi đến cầu Rạch Giá 2, Càng ôm nệm vứt xuống sông.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra./.

Đọc thêm