Thực hư thông tin ông Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay Singapore-Hà Nội

(PLO) - Chiều nay, nhiều trang báo trong nước đồng loạt đưa tin ông Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay Singapore-Hà Nội.
Thực hư thông tin ông Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay Singapore-Hà Nội

Theo Thanh niên, ông Phan Van Anh Vu bay chuyến VN 662 từ Singapore về Việt Nam hạ cánh lúc 15 giờ 30 tại sân bay Nội Bài và ngồi số ghế 38 C.

Zing.vn cũng cho biết: Hãng Reuters ngày 4/1 đưa tin Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Van Anh Vu.

Theo thư gửi cho luật sư Choo Zheng Xi (Remy), ICA thông báo rằng thân chủ Phan Van Anh Vu của ông này đã có nhiều vi phạm Đạo Luật di trú Singapore và bị trục xuất.

Chuyến bay Vietnam Airlines từ Singapore về Hà Nội chở ông Phan Van Anh Vũ sẽ hạ cánh chiều 4/1 tại Nội Bài.

Thông tin liên quan, Reuters hôm nay cũng đưa tin Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất ông Phan Van Anh Vu.

Trong thư, ICA thông báo giới chức Việt Nam đã thông báo cho ICA rằng hộ chiếu mà ông Vu sử dụng để nhập cảnh Singapore là giả.

Hãng tin Singapore Straits Times cho biết, ông Phan Van Anh Vu đã nhập cảnh Singapore bằng hộ chiếu Việt Nam không mang tên ông này và đây là hộ chiếu giả, với danh tính giả mạo.

Vẫn theo Straits Times, trong thư của ICA, ông Vu đã được cảnh báo nghiêm khắc về những hành vi vi phạm Đạo luật di trú của Singapore và bị trục xuất.

Thư của ICA cho biết thêm, ông Vu đã khai báo sai về thời điểm nhập cảnh Singapore và là đối tượng bị Thông báo đỏ (Red Notice) của Interpol vì có các hành vi vi phạm ở Việt Nam.

Trước đó website chính thức của Cục Di trú Singapore (ICA) ngày 2/1, cho biết giới chức nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017. Thông báo chỉ có một dòng cho hay người tên Phan Van Anh Vu bị bắt vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên, một cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore ngày 3/1 cho biết đại sứ quán đã biết thông tin về việc ICA thông báo giới chức nước này bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017. Cũng theo cán bộ này, đại sứ quán phải xác minh và sẽ tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết theo chức năng nhiệm vụ nếu đây đúng là công dân Việt Nam.

Đọc thêm