Thực hư vụ nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị bọn buôn người đưa vào Cà Mau

(PLVN) - Cháu P.T.N sau một thời gian mất tích đã được tìm thấy tại tỉnh Cà Mau. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Thực hư vụ nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa bị bọn buôn người đưa vào Cà Mau

Ngày 1/5/2019, cháu P.T.N (nữ sinh lớp 8, trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá) đạp xe ra khỏi nhà và không trở về. Gia đình đã báo Công an và tìm thấy chiếc xe đạp cách nhà 500m (gần một nghĩa địa).

Qua điều tra, cơ quan chức năng và gia đình xác định được cháu N. đã lên xe khách đi Hà Nội nhưng chưa biết đi đâu. Sau khi kiểm tra camera các gia đình ở thị trấn Nông Cống, công an phát hiện cháu P.T.N lên chuyến xe của nhà xe Đông Lý (ở Nông Cống) lúc 13h30 ngày 1/5 và ra đến bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lúc 17h cùng ngày.Theo camera, khi cháu xuống xe có một người đàn ông trung tuổi mặc áo trắng đón. Tuy nhiên, do chất lượng hình ảnh kém nên không thể xác định đó là người quen hay lái xe ôm.

Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, chiều 5/5, gia đình cháu N bất ngờ đã nhận được tin con gái mất tích ở tận Cà Mau. Qua cuộc điện thoại của một người làm nghề xe ôm mà cháu N nhờ để gọi, cháu cho biết cháu bị những kẻ buôn người khống chế rồi đưa vào Cà Mau để sang Campuchia. Khi ô tô đến địa bàn Cà Mau, cô bé chợt tỉnh, trốn được khỏi xe và nhờ một người làm xe ôm gọi điện cho bố của mình. Gia đình cháu N đang vào Cà Mau làm thủ tục đón con gái.

Trao đổi với phóng viên báo PLVN, Thượng tá Lê Văn Năm, Trưởng Công an huyện Nông Cống cho biết: “cơ quan công an đã nhận được thông tin trình báo từ phía gia đình, ngay sau khi xảy ra sự việc thì phòng hình sự công an tỉnh phối hợp với công an huyện Nông Cống đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ về vụ việc trên…”

Thông tin ban đầu, N là học sinh giỏi hàng đầu của Trường THCS thị trấn Nông Cống về môn tiếng Anh. N thường xuyên lên mạng tìm đọc các truyện trinh thám, kinh doanh và thể hiện rõ mơ ước muốn đi du học Mỹ.

PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên.

Đọc thêm