Tiến sĩ sống chung, có con với loạt cô gái tuổi 30

Nguyễn Văn Thịnh (42 tuổi, tiến sĩ, nguyên giảng viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Bạc Liêu) có vợ và 2 con hợp pháp tại phường 1, Thành phố Bạc Liêu nhưng đã sử dụng giấy tờ giả để lừa sống chung như vợ chồng với 3 phụ nữ khác.
Nguyễn Văn Thịnh.
Nguyễn Văn Thịnh.

Vụ việc được phát giác khi có đơn tố giác của chị Đ.T.M.L (36 tuổi, một công chức tại Đồng Tháp).

Theo đó, tháng 4/2016, Thịnh thuê người làm giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả để chung sống như vợ chồng và có một con chung với chị Đ.T.M.L (36 tuổi, công chức tại Đồng Tháp). Trong quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh lừa tình, lừa tiền, có hành vi làm giả giấy tờ nên làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Bạc Liêu.

Tháng 8/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Bạc Liêu khởi tố bị can đối với Thịnh. 

Theo điều tra của cơ quan chức năng, năm 2011, Thịnh quen biết chị N.T.P.T (30 tuổi, ở huyện Cái Nước, Cà Mau) và nói với chị T. là chưa có gia đình riêng rồi chung sống với chị này. Vài tháng sai hai người tổ chức đám cưới tại nhà chị T.

Thịnh đã nhờ một lái xe ôm tên là Trần Thanh Bảo (ở TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) làm giả giấy chứng nhận độc thân với giá 2 triệu đồng rồi đăng ký kết hôn với chị T. và khai sinh cho con chung của hai người. 

Đang sống với chị T., Thịnh còn chung sống với chị T.C.D (28 tuổi, cùng ngụ huyện Cái Nước). Phát hiện việc này, chị T. quyết định ly hôn.

Thịnh đến sống với chị D. tại phường 7, Thành phố Bạc Liêu và có thêm một con gái. Sau đó, chị D. phát hiện Thịnh đã có gia đình hợp pháp nên chủ động chia tay.

Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Bạc Liêu mới ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Thịnh về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đọc thêm