Tiến sỹ 'rởm' lừa tình, tiền loạt phụ nữ Hà Nội nhẹ dạ

Giả danh là tiến sỹ toán học, người đàn ông 37 tuổi lừa bán hàng hoặc vay mượn hàng trăm triệu đồng của nhiều phụ nữ nhưng không trả...
Đối tượng Ngọ Chí Phú. Ảnh: Công an TP Hà Nội.
Đối tượng Ngọ Chí Phú. Ảnh: Công an TP Hà Nội.
Nhận tin báo một nạn nhân về việc bị nam thanh niên lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) điều tra, xác định nghi phạm là Ngọ Chí Phú (SN 1982, thường trú số 44 ngách 1194/63 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa).
Phú khai đã giả danh là tiến sỹ toán học, làm việc tại Viện nghiên cứu toán học quốc gia, lên mạng xã hội khoe khoang các mối quan hệ rộng trong ngân hàng. Khi có người đặt vấn đề nhờ đổi tiền mới tiêu Tết với số lượng lớn, Phú đã nhận đổi rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Công an mở rộng điều tra, Phú khai gây 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Mới đây nhất, tháng 9/2019, Phú lại tự xưng là giảng viên Học viện Khoa học xã hội lừa vay chị N. H (trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) số tiền 150 triệu để làm đề tài khoa học sau đó không trả lại.

Trước đó, tháng 4/2019, Phú giả làm Trưởng phòng ở một hãng mỹ phẩm nổi tiếng lừa tình chị T.H (trú tại Hoàng Mai, Hà Nội), chiếm đoạt 260 triệu đồng.

Tháng 1/2019, với "mác" tiến sỹ toán học, hiện có cổ phần tại Công ty Bia Hà Nội, được trả cổ tức bằng bia, muốn bán với giá rẻ. Phú đã lừa chị D (trú tại Long Biên, Hà Nội và chị H (trú tại Đông Hưng, Thái Bình) mua bia với tổng số tiền 161 triệu nhưng lại không giao hàng.

Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngọ Chí Phú để điều tra, xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm