Tìm thấy khẩu súng gần hiện trường vụ nổ súng khiến hai người nhập viện

(PLO) - Sáng ngày 29/12, người nhà chủ quán cà phê - karaoke Đức Lộc (xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện khẩu súng gần khu vực xảy ra vụ nổ súng và hỗn chiến xảy ra vào tối ngày 23/12. Khẩu súng được xác định thuộc loại RG-88 do Đức sản xuất, màu đen, chiều dài thân súng khoảng 159mm có số hiệu RC132010573. 
Tìm thấy khẩu súng gần hiện trường vụ nổ súng khiến hai người nhập viện
Ngay sau khi phát hiện được khẩu súng, người dân đã trình báo và giao nộp cho CQĐT để phục vụ điều tra. Được biết, súng RG-88 sử dụng đạn cao su, băng tiếp đạn có 7 viên có tầm bắn hiệu quả từ 5-25m… Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Đức (SN 1974, trú tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc), cùng với đó cử người túc trực Trần Văn Minh (em ruột của Đức) tại bệnh viện.  
Khẩu súng tìm thấy gần hiện trường vụ nổ súng
 Khẩu súng tìm thấy gần hiện trường vụ nổ súng
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa tối 23/12, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1979, trú tại xã Nghi Đức, TP.Vinh) đi ăn Giáng sinh tại quán cà phê - karaoke Đức Lộc. Thành và nhóm bạn gặp anh em Đức và Minh tại quán cà phê. Do trước đó anh Thành cầm điện thoại ở tiệm cầm đồ của Đức vay số tiền 2 triệu đồng nhưng chưa trả. 
Hai thanh niên phải nhập viện trong vụ nổ súng
 Hai thanh niên phải nhập viện trong vụ nổ súng
Trong lúc trò chuyện đã xảy ra mâu thuẫn giữa Thành với hai anh em Đức và Minh. Đức và Minh gọi Thành ra bên ngoài để nói chuyện, bất ngờ Đức rút súng bắn 3 phát vào người Thành làm Thành gục xuống tại chỗ. Nhóm bạn Thành lao ra can ngăn và đánh khiến Minh trọng thương phải nhập viện, còn Đức bị công an bắt giữ. Khi khám nghiệm hiện trường cảnh sát không tìm thấy khẩu súng mà anh em Đức và Minh sử dụng. Hiện sức khỏe anh Thành đã dân hồi phục sau khi được các bác sĩ gắp các mảnh đạn trong người ra. 

Đọc thêm