Tóm gọn nhóm sát thủ bán kẹo kéo dạo

(PLO) - Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã bắt được hung thủ Nguyễn Văn Cường (22 tuổi, quê Kiên Giang) – kẻ chủ mưu sát hại anh Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi) giữa cầu Sài Gòn đếm 11/12. Trước đó công an đã tóm gọn 5 thanh niên bán kẹo kéo là đàn em của Cường.

Đàn em của Cường sa lưới
Đàn em của Cường sa lưới
Thông tin từ cơ quan điều tra cung cấp, Cường và băng nhóm của mình đều ngụ ở các tỉnh miền Tây lên Sài Gòn hành nghề bán kẹo kéo dạo. Bọn chúng thuê nhà ở cùng nhau trong một khu trọ. Cường là “đại ca” của cả nhóm, thường xuyên hay dọa nạt đánh các nhóm khác ở cùng khu trọ.
Một lần, anh Hận (21 tuổi) cùng bạn gái đang ngủ trong nhà trọ thì người yêu của Cường gõ cửa xin ngủ nhờ. Biết tin, Cường tỏ ra ghen tuông và nhiều lần dọa đánh Hận. 
Rạng sáng 11/12, anh Hận đang bán hàng cùng bạn là anh Thanh tại quán ốc đêm ở phường 25 (quận Bình Thạnh) thì Cường bất ngờ xuất hiện, cự cãi và lấy dao đòi “xử” anh Hận. Thấy Cường hung hăng vô lối, anh Thanh bênh Hận nên cãi nhau với Cường, được mọi người can ngăn nên Cường ra về.
Khoảng một tiếng sau, khi đã bán hết kẹo kéo, Hận, Thanh cùng một số bạn ngồi dưới chân cầu Sài Gòn uống nước, sau đó cả nhóm đi về nhà trọ tại quận 9. Trên đường về đến giữa cầu thì Thanh và Hận bị nhóm Cường bất ngờ chặn đánh. 
Theo các nhân chứng, nhóm Cường có khoảng chục thanh niên “đầu xanh, đầu đỏ”, cầm dao, dây nịt, mũ bảo hiểm… lao vào tấn công đối phương. Bị bất ngờ, nhóm anh Hận bỏ chạy tán loạn. Riêng anh Thanh đã dùng cây gỗ chống xe kẹo kéo đứng lại đánh trả và bị nhóm Cường đâm, đánh tới tấp đến khi ngã quỵ. Được đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương đâm vào tim. 
Đến chiều 11/12, cảnh sát đã tóm gọn được 5 nghi can là Nguyễn Thanh Liêm, Châu Huy Trường, Bùi Hữu Hoài, Ngô Tấn Tới và Dương Hoàng Thanh đều hành nghề bán kẹo kéo dạo khi nhóm này lẩn trốn tại quận 9. Riêng kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Cường gây án xong đã bỏ trốn cùng bạn gái.
Dự đoán Cường và bạn gái có thể trốn về Vĩnh Long để hành nghề bán kẹo kéo nên các trinh sát lập tức lần theo dấu vết hung thủ theo hướng này. Đến sáng 13/12, cảnh sát bắt được Cường cùng nhân tình đi trên xe buýt định rời Sóc Trăng và di lý hai người về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.
Hiện cơ quan điều tra đang đấu tranh làm rõ vai trò đồng phạm của từng nghi can trong vụ án.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…/.

Đọc thêm