Tóm gọn tên đạo chích sau bốn giờ đột nhập vào nhà dân trộm tài sản

(PLO) - Sau khi lấy cắp tài sản, tên đạo chính ung dung về phòng ngắm nghía “chiến lợi phẩm”. Xui cho gã, đúng lúc đang mân mê chiếc điện thoại trước cửa phòng trọ thì bị các hiệp sĩ phát hiện và tóm gọn.
Các hiệp sỹ bắt giữ tên đạo chích
Các hiệp sỹ bắt giữ tên đạo chích

Thông tin từ hiệp sĩ Bình Dương cho biết, khoảng 8h30’ ngày  30/8, các hiệp sĩ nhận được cuộc gọi cầu cứu của anh Ngô Quốc Chí (SN 1995, Quê Quảng Nam, tạm trú P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương) bị trộm đột nhập vào nhà lấy lấy 1 điện thoại hiệu Oppo R7, trị giá 6 triệu đồng, tiền bạc  và nhiều giấy tờ tùy thân. Nạn nhân cho biết thêm, trước đó, nhà anh cũng đã bị trộm đột nhập mấy lần, nhưng đến nay chưa tìm ra kẻ đạo chích.

Nghi vấn tất cả những lần bị trộm có thể do một đối tượng gây ra và nhiều khả năng, kẻ gây án sống gần nhà bị hại. Tài sản trộm được rất khó bị phát hiện nên tên đạo chích sẽ không vội tẩu tán tang vật, các hiệp sĩ liền chia nhau sà soát các nhà trọ trên địa bàn.

 Lúc đi tới khu nhà trọ đóng trên địa bàn phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dàu Một), các hiệp sỹ  phát hiện một người đang sử dụng điện thoại  giống như mô của nạn nhân liền dừng lại kiểm tra. Tuy nhiên,vừa thấy các hiệp sĩ, đối tượng vội vã chạy vào phòng đóng chặt cửa. 

Phải hơn 2h thuyết phục, đấu tranh, tên đạo chính buộc phải thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, gã chỉ đút điện thoại qua khe cửa trả lại chứ nhất định không chịu mở cửa phòng. 

Tiếp tục dùng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với đối tượng. Gần 30 phút sau, tên đạo chích buộc phải mở cửa ra, dẫn các hiệp sĩ đi tìm các “chiến lợi phẩm” gã đã dấu vào lùm cây kiểng trước nhà. 

Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên là Lê Công Lập(SN 1992, tạm trú tại số 206, Phạm ngũ Lão, P. Hiệp Thành, TP. TDM, T. Bình Dương). Trước đó đã từng đột nhập vào nhà anh Chí 3 lần để trộm cắp tài sản, nhưng không bị bắt. Vì thấy quá ngon ăn, khoảng 4h sáng ngày 30/8, hắn tiếp tục dở món nghề cũ, không ngờ bị các hiệp sĩ tóm gọn. 

Đọc thêm