TP.HCM: Bắt khẩn cấp giám đốc doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng giả

(PLO) -Giám đốc một công ty thực phẩm chức năng ở TP.HCM vừa bị bắt giữ
khi công an phát hiện doanh nghiệp này làm giả hàng loạt thực phẩm chức năng có thương hiệu.
Bao bì nhãn mác được phát hiện tại công ty Bảo Khang
Bao bì nhãn mác được phát hiện tại công ty Bảo Khang

Công an TPHCM phối hợp với 2 đơn vị của Bộ Công an vừa kiểm tra Công ty TNHH Bảo Khang (đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp), phát hiện hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng giả, nhái nhãn hiệu với số lượng lớn tại cơ sở này. Đồng thời đã tiến hành bắt giữ giám đốc công ty là Nguyễn Duy Bảo, sinh năm 1986, quê ở Thái Nguyên để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo  cơ quan công an, sau hơn 3 tháng theo dõi điều tra, ngày 24/6  lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra 4 địa điểm của Cty TNHH Bảo Khang. Trong đó có cả nhà riêng của vị giám đốc.

Sau nhiều giờ kiểm tra, công an phát hiện một số lượng lớn bao bì, nhãn hiệu,.. nhập từ Trung Quốc dùng để dán giả nhãn mác, đóng gói các loại thực phẩm chức năng (chủ yếu thuốc giảm cân) có nhái thương hiêu của Mỹ.

 
Tại hiện trường, cơ quan công an cũng đã lập biên bản, thu giữ hơn 60 thùng tang vật gồm bao bì, nhãn mác giả, thuốc dạng viên nén,…

Bằng thủ đoạn thành  lập công ty, đăng kí kinh doanh thực phẩm chức năng có công bố chất lượng sản phẩm đàng hoàng. Tuy nhiên, Nguyễn Duy Bảo không làm ăn chân chính mà chỉ đặt in bao bì của những sản phẩm nổi tiếng của Mỹ. sau đó, ông chủ 8X đã nhập thực phẩm chức năng giả của Trung Quốc về, dán nhãn mác, “phù phép” thành hàng “xịn” và tung ra thị trường bán với giá từ 400 nghìn đến 2 triệu đồng.

Trước đó, trong một lần vi hành bất ngờ để kiểm tra thực phẩm chức năng của Bộ trưởng Bộ Y tế trên địa bàn TP.HCM, cũng tại doanh nghiệp này, đoàn thanh tra Bộ Y tế đã phát hiện  nhiều thực phẩm chức năng đã được quảng cáo với tên gọi là “thuốc chữa bệnh”.

Trên website cũng như tập san công ty, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng đã được giám đốc Nguyễn Duy Bảo “phù phép” để có tác dụng  thành “thần dược”.

Tuy nhiên, khi bị cơ quan quản lý yêu cầu cung cấp kết quả thử nghiệm lâm sàng và nghiên cứu khoa học của sản phẩm thì công ty này đã không cung cấp được./.

Đọc thêm