TP.Huế: Nhiều đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp có nhiều tiền án, tiền sự sa lưới

(PLO) - Ngày 11/9, Công an TP. Huế  cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án mang bí số 814KO, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp có nhiều tiền án, tiền sự, gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn TP. Huế và một số vùng lân cận.

 

Hai đối tượng Hồ Minh Tuấn và Nguyễn Văn Tý tại cơ quan công an
Hai đối tượng Hồ Minh Tuấn và Nguyễn Văn Tý tại cơ quan công an

Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng ban đêm các quán cà phê, ki ốt bán hàng không có người trông coi dùng dụng cụ phá khóa, phá cửa, đột nhập vào bên trong lấy cắp tài sản và các hộ dân ban đêm quên đóng cửa sổ hoặc các cửa thông gió để trộm cắp.

Sau một quá trình  điều tra, liên tiếp các ngày 9 - 11/9, lực lượng Công an TP. Huế bắt giữ các đối tượng gồm:  Hồ Minh Tuấn; Nguyễn Văn Tý, Võ Nhật Tân, Nguyễn Văn Minh. Số đối tượng trên có tuổi đời từ 17- 26 tuổi, trú tại phường Phước Vĩnh, Hương Sơ, xã Phú Mậu, Phú Vang (TT. Huế), đa phần đều có tiền án, tiền sự, riêng Tuấn và Tý có 3 - 4 tiền án về tội trộm cắp. Bước đầu bọn chúng khai nhận gây ra 13 vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng. Sau mỗi vụ trộm, có tiền số này tụ tập ăn chơi, mua Bồ Đà về sử dụng hết tiền lại bàn bạc gây án.

Hiện, Công an TP.Huế tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Đọc thêm