Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng, giao dịch hơn 10 tỷ đồng

(PLVN) -Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng lấy tiền qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 10 tỷ đồng.
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa)
Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Công an huyện Như Xuân đã tiến hành khám xét các đại lý và bắt giữ 05 đối tượng là chủ các đại lý của đường dây dánh bạc này gồm: Văn Huy Trường (SN 1999), Nguyễn Đình Tuấn (SN 1992), cùng trú tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; Lê Văn Tùng (SN 1994, ở xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương); Ngô Sỹ Tuấn (SN 1993, ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa và Phạm Văn Hùng (SN 1992, ở xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương).

Qua kiểm tra, khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ: 35 thẻ tín dụng ngân hàng, 1 máy tính xách tay, 5 bộ máy tính cây, 34 điện thoại di động, hơn 500 triệu động tiền mặt và nhiều tài liệu liên quan.

Qua điều tra, xác minh, Công an huyện Như Xuân đã xác định đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua internet dưới hình thức chơi game đổi thưởng thông qua các ứng dụng: Giauto.Club, Zindo. Club, Kim.Club....

Thông qua mạng internet, các đối tượng trong đường dây đánh bạc đã liên lạc với nhau để lập tài khoản game, sau đó liên hệ nâng cấp tài khoản của mình lên đại lý cấp 1 để có thể mua, bán điểm đổi thưởng ra tiền mặt thông qua giao dịch ngân hàng. Quá trình chơi, các đối tượng có thể đổi thưởng để có tiền mặt thông qua các đại lý bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng với nhau hoặc qua thẻ cào.

Chỉ tính từ cuối tháng 7/2020 đến khi bị bắt, các đối tượng đã cùng các đối tượng khác trên địa bàn huyện Như Xuân đứng ra tổ chức cho hàng trăm con bạc đến từ nhiều địa phương trong tỉnh đánh bạc trên mạng với tổng số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm