Triệt phá đường dây vận chuyển USD giả số lượng lớn

(PLO) - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu, Tổng cục hải quan đã tiến hành bắt giữ hai vụ vận chuyển tiền và USD giả với số lượng lớn.
Triệt phá đường dây vận chuyển USD giả số lượng lớn

Theo hồ sơ điều tra, ngày 18/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang đối tượng Hoàng Mai Phương khi đang có hành vi vận chuyển tiền giả.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Phương khai nhận đã lên cửa khẩu Tân Thanh để mua số tiền trên từ 1 người xe ôm với giá 84 triệu đồng. Tang vật thu giữ gồm 462 triệu đồng tiền giả, cùng loại có mệnh giá 200.000 đồng/tờ được xác định có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Khi đang trên đường vận chuyển về Bắc Giang tiêu thụ thì đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ. Nếu trót lọt đối tượng sẽ dùng số tiền trên để trả nợ và dùng vào mục đích cá nhân.
Trước đó một ngày, tại khu vực đường tàu thuộc khu vực thị trấn Đồng Đăng, huyên Cao Lộc, Lạng Sơn, Phòng (PC45), Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy (Đội 5, thuộc Tổng Cục Hải Quan) tiến hành kiểm tra một xe taxi khả nghi. 
Tiến hành kiểm tra trên xe taxi có lái xe là Phạm Hồng Vinh và một nam thanh niên tên là Bế Ngọc Hoàng (cùng trú tại thị trấn Đồng Đăng – Lạng Sơn) phát hiện ghế của Hoàng ngồi có một cọc tiền Đô la Mỹ (USD) mệnh giá mỗi tờ là 100 USD; dưới sàn xe có một hộp bàn phím máy tính cũ bên trong có chứa 19 cọc tiền USD.
Tại đây, đối tượng Bế Văn Hoàng khai nhận, tổng số tiền trên là 200.000 USD giả được một đối tượng người Trung Quốc thuê vận chuyển qua cửa khẩu Cốc Nam về Việt Nam với giá 4 triệu đồng và khách Việt Nam sẽ trả phí là 30 triệu đồng.
Mở rộng vụ án, lực lượng tiếp tục bắt giữ đối tượng Đoàn Văn Hùng (trú tại số 30, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng). Hùng khai chở Hoàng mang USD giả đi giao cho khách và sẽ được Hoàng trả 2 triệu đồng.
Tổ Công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Bế Ngọc Hoàng và Đoàn Văn Hùng về hành vi vận chuyển tiền giả, thu giữ tang vật liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đọc thêm