Triệt phá ổ nhóm rao bán súng thể thao tự chế trên mạng xã hội

(PLVN) - Công an huyện Thanh Oai cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng rao bán súng thể thao tự chế trên mạng xã hội.
Một trong 3 đối tượng cùng tang vật là súng thể thao tự chế (Ảnh: CACC)
Một trong 3 đối tượng cùng tang vật là súng thể thao tự chế (Ảnh: CACC)

Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng Lê Quốc Hòa (SN 1982, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), Đỗ Ngọc Anh (SN 1998, ở huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) và Nguyễn Văn Quyết (SN 1995, ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh) thường xuyên lên mạng xã hội quảng cáo và rao bán các loại vũ khí thể thao và các vũ khí khác có chức năng tương tự.

(Ảnh: Công an cung cấp)
(Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Thanh Oai đã nhanh chóng xác định sau khi chốt đơn hàng với những người có nhu cầu, các đối tượng tháo rời từng bộ phận của khẩu súng ra thành nhiều phần khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Sau đó, các đối tượng nhắn tin hướng dẫn cho khách mua qua tin nhắn trên điện thoại hoặc các trang mạng xã hội.

 
Hàng trăm linh kiện được các đối tượng tháo rời. (Ảnh: CACC)
 Hàng trăm linh kiện được các đối tượng tháo rời. (Ảnh: CACC)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Thanh Oai đã thu giữ hàng trăm linh kiện, thiết bị, súng thể thao tự chế được các đối tượng tàng trữ, cất giấu trong nhà của các đối tượng. Mặc dù không phải súng quân dụng, nhưng tính sát thương của những loại vũ khí này rất lớn.

Hiện Công an huyện Thanh Oai vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm