Trộm xe máy còn đâm chết người truy đuổi

(PLO) - Sau khi lấy trộm xe máy bất thành, kẻ gian đã nhanh chân tẩu thoát nhưng vẫn bị chủ xe truy đuổi. Biết không thể chạy thoát, bọn chúng đã thẳng tay sát hại khổ chủ và bỏ lại chiếc xe ở hiện trường.
Đám tang của nạn nhân
Đám tang của nạn nhân
Đuổi theo kẻ trộm, chủ xe thiệt mạng
Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Ý Yên (Nam Định) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định tích cực điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là anh Trần Văn Đạt (SN 1970, trú tại xã Yên Chính, Ý Yên, Nam Định), trong lúc truy bắt kẻ gian trộm cắp xe máy đã bị chúng ra tay sát hại dã man. 
Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 9/10, thời điểm này anh Đạt dựng xe trước cửa nhà, thế nhưng khóa vẫn cắm trong ổ. Khi đang ở trong nhà, anh Đạt thấy có kẻ đang dắt chiếc xe đi, sau đó nổ máy tẩu thoát. Ngay lập tức, anh Đạt từ trong nhà lao ra rồi lấy xe máy của người quen đuổi theo. 
Trong quá trình truy đuổi, anh Đạt liên tục hô “cướp, cướp”. Đuổi chừng 10km, đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Đại Vương Thượng (xã Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam), anh Đạt chặn được xe hai đối tượng xấu. Thấy anh Đạt cản đường, các đối tượng đã rút hung khí mang theo chém nhiều nhát, khiến nạn nhân nằm gục xuống đất. 
Kể về thời điểm cháu mình đuổi theo kẻ gian, ông Trần Văn Vượng (SN 1956) chú ruột của nạn nhân buồn rầu: “Khi tôi đang ngồi chơi bên nhà hàng xóm thì nghe thấy cháu Đạt hô “cướp, cướp” rồi đuổi theo một ai đó. Nghĩ là có chuyện chẳng lành, tôi và một người nữa vội phóng xe máy đi tìm, được một đoạn thì mất dấu vết. Lúc này tôi nghĩ cháu Đạt không theo kịp tên cướp thì sẽ quay lại, nên tôi không đuổi theo nữa. Nào ngờ, về nhà được khoảng 15 phút thì tôi nhận được điện thoại báo tin cháu Đạt đuổi kịp bọn trộm và bị chúng đâm tử vong. Tức tốc xuống hiện trường, tôi thấy cháu nó nằm gục trên vũng máu, bên cạnh là chiếc xe Dream bị vỡ phần đầu và một khúc gỗ nhãn dài 3m”.
Hai năm, hai nỗi đau xé lòng
Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chóng lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Đạt đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) và Công an huyện Ý Yên (Nam Định) đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và truy bắt hai đối tượng gây án.
Khi PV có mặt ở nơi xảy ra vụ việc, chị Đặng Thị Vụ (SN 1972, vợ nạn nhân) khóc ngất bên thi thể chồng. Có lẽ trong cuộc đời chưa bao giờ chị phải gánh chịu sự đau đớn đến như vậy. Chị kể rằng, hồi cuối năm 2013, trong một lần đi chơi, con trai cả của chị đã bị tai nạn giao thông rồi mất. Giờ người trụ cột trong gia đình là anh Đạt lại ra đi khiến chị suy sụp hoàn toàn. “Không biết giờ  tôi phải sống như thế nào đây, hết con rồi đến chồng bỏ tôi mà đi. Tôi mong cơ quan chức năng sớm bắt được hung thủ, bọn chúng quá tàn nhẫn, đã đi ăn trộm còn làm hại người ta”. 
Vợ nạn nhân chia sẻ với PV
Vợ nạn nhân chia sẻ với PV
Vợ nạn nhân nghẹn ngào cho biết, anh Đạt từ trước đến nay sống ở địa phương chưa có điều tiếng xấu và luôn được hàng xóm quý mến. Anh Đạt vốn là người chăm chỉ, hàng ngày vẫn đi lái xe ôm ở gần nhà. Ngoài ra, thi thoảng anh vẫn đi chở hàng để vợ  bán ngoài chợ. Chiếc xe bị trộm mới được anh mang đi sửa chữa lại, không ngờ vừa mới về nhà thì xảy ra chuyện đáng tiếc. 
Sự việc trên xảy ra giữa ban ngày càng khiến cho người dân hết sức phẫn nộ. Chỉ vì muốn chạy thoát thân, hai đối tượng xấu đã ra tay sát hại nạn nhân không hề thương tiếc. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, truy bắt hung thủ gây ra vụ án mạng.

Đọc thêm