Truy bắt hung thủ đâm chết 2 người do mâu thuẫn sửa xe

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang ráo riết truy bắt hung thủ dùng tuốc nơ vít sát hại 2 người trong tiệm sửa xe trên đường ĐT 743 (thuộc khu phố 2, phường An Phú, TX Thuận An) khiến 2 người chết, 1 người bị thương. 
Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
Theo thông tin ban đầu, lúc 16h chiều ngày 27/12, anh Trường Văn K. (21 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị) cùng với bạn tên Hoàng H. (26 tuổi) và Hoàng Đ. (cùng quê tỉnh Quảng Bình) đã xảy ra va chạm giao thông với một người khác (chưa rõ danh tính) khiến xe máy bị hư hỏng. 
Sau đó, người này cùng nhóm của anh K. tới tiệm sửa xe trên đường ĐT 743 ở phường An Phú để sửa. 
Trong quá trình sửa xe, hai bên xảy ra cãi nhau dẫn đến xô xát. Khi đó, 3 người thuộc nhóm anh K. bị đối tượng kia dùng tuốc nơ vít đâm tới tấp vào người. Do vết thương quá nặng, anh K. và anh H. tử vong tại chỗ, còn anh Đ. bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu. 
Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường. 
Nhân chứng Nguyễn Văn L. (29 tuổi, quê Kiên Giang) là chủ tiệm sửa xe nơi xảy ra vụ án kinh hoàng kể lại: Chiều 27/12, một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người (gồm anh H, Đ và vợ của H. cùng một vài người bạn cùng quê với anh H.) đi trên 4 xe máy (trong đó có 1 xe tay ga hiệu Luvias mang biển số 73 do anh H. điều khiển bị cong chở ba do va chạm giao thông với một người đàn ông khoảng 40 tuổi, nói giọng Bắc và đi xe biển số 36) đến tiệm của anh L. để sửa xe.
Tại đây, chiếc xe của H. được anh L. sửa xong với chi phí hết 480 ngàn đồng, người đàn ông gây tai nạn đã chi trả số tiền nói trên. Tuy nhiên, do bộ phận dè trước của xe anh H. bị nứt nhưng tiệm không có đồ mới để thay nên anh L. mới nói với anh H. đến hãng để thay. 
Theo anh L, sau khi thấy anh gọi điện lên hãng để hỏi giá, anh H. kéo anh L. vào bên trong và dặn cứ báo giá cho người đàn ông kia là thay dè trước hết 600 ngàn đồng, anh H. sẽ lấy 500 ngàn đồng và “thưởng” cho anh L. 100 ngàn đồng nhưng anh L. không đồng ý vì sợ làm vậy sẽ mất khách.
Sau đó, anh H. ra ngoài, kêu người đàn ông gây tai nạn đưa tiền để anh H. đem xe đến hãng sửa. Lúc này, người đàn ông gây tai nạn mới nói với anh H. rằng trong người không còn tiền nữa và yêu cầu H. hoặc ai đó đi cùng mình về nhà lấy tiền nhưng không được nhóm anh H đồng ý. 
Lúc này, có một người bạn của người đàn ông gây tai nạn chạy xe máy đến và thương lượng với nhóm của H. Anh Đ. cũng lấy điện thoại ra gọi cho anh K. và một thanh niên tên L. chạy đến để gây áp lực ép người đàn ông kia phải trả thêm tiền. 
Sau một hồi thương thuyết bất thành, giữa hai bên xảy ra cự cãi.
Tức giận, anh Đ. lao vào dùng tay đánh người đàn ông gây tai nạn để ép đưa tiền cho mình. Người đàn ông này tiếp tục thanh minh rằng mình đã hết tiền nên không thể trả ngay bây giờ được. Anh Đ. tiếp tục lao vào giật phăng chiếc mũ bảo hiểm của người đàn ông đang đội đập liên tiếp mấy phát vào đầu người này.
Nhóm của anh H. và anh Đ. lao vào bên trong quán giật mấy thanh sắt của tiệm sửa xe làm vũ khí để đánh người đàn ông gây tai nạn và bạn ông ta. Cả hai bên ẩu đả rồi sau đó rượt đuổi nhau. 
Khi anh L. gom đồ cất xong và chạy ra để can ngăn thì phát hiện anh K. đã nằm gục ngay trước cửa tiệm, riêng anh Đ. và anh H. nằm gục trên vũng máu cách tiệm vài chục mét.
Khi phát hiện nhóm của anh H. bị đâm gục, anh L. cùng một số người dân đưa anh K. lên xe máy vào Phòng khám Đa khoa An Phú gần đó để cấp cứu. Hai anh em H. cũng được vợ và những người bạn đưa vào phòng khám cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
Do vết thương quá nặng nên anh K. và anh H. không qua khỏi. Riêng anh Đ. đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Hiện Công an TX Thuận An phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đang thu thập chứng cứ và ráo riết truy bắt hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng. 

Đọc thêm