Truy bắt nhanh nhóm đối tượng giết người tại An Lão, Hải Phòng

(PLO) - Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng PC45 CA TP.Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án giết người, bắt tạm giam Hoàng Văn Cường (SN 1993),  Hoàng Ngọc Chung (SN 1993), Vũ Văn Sơn (SN 1996), Vũ Văn Phong (SN 1995) đều ở xã Thái Sơn và Lương Công Đức (SN 1994) ở xã Đại Thắng, huyện An Lão. 
Truy bắt nhanh nhóm đối tượng giết người tại An Lão, Hải Phòng
Trước đó, lúc 16h45’ ngày 09/11 tại quốc lộ 10, thôn Hoàng Xá, thị trấn An Lão, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, ở thôn Đông Nhân 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) đi xe đạp điện chở bạn gái là Bùi Thị Mai Phương (SN 1994, ở Tân Phong, huyện Kiến Thụy) đi từ cầu Vàng 1 về xã Quốc Tuấn thì gặp 5 đối tượng đứng ở bên đường. 
Thấy số người trên nhìn mình và bạn gái, Mạnh có nói: “Nhìn cái gì” và tiếp tục đi thẳng. Khi Mạnh và Phương đi đến trước cửa nhà số 94 Hoàng Xá thì bị 02 đối tượng đi xe máy chặn đường, sau đó có thêm 3 nam thanh niên khác lao vào cùng đánh khiến anh Mạnh tử vong sau đó.
Theo Đại tá Cường, khi xảy ra vụ án trời nhập nhoạng tối, mâu thuẫn phát sinh của các đối tượng lại nhất thời, các đối tượng không sống ở khu vực hiện trường nên sau khi gây án đã nhanh chóng tẩu thoát; lực lượng CA chỉ thu thập được một số thông tin của người dân cung cấp, các đối tượng có độ tuổi khoảng 17-20 đi xe máy nhưng không rõ BKS; các đối tượng có hành vi côn đồ, cùng lao vào đánh anh Mạnh, khi anh Mạnh gục ngã trên đường thì các đối tượng lên xe máy bỏ đi. 
Sau khi thu thập thông tin, nắm tình hình, lực lượng CA đã khoanh vùng các đối tượng “nghi vấn” và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Đến 06h00 ngày 10/11, PC45 cùng CA huyện An Lão đã bắt giữ 04 đối tượng khi đang lẩn trốn tại thôn Lê Sáng, xã An Hồng, huyện An Dương. Tiếp tục tổ chức truy bắt, đến 13h00 ngày 10/11, CQĐT đã bắt được Vũ Văn Phong đang trốn tại một nhà nghỉ trong địa bàn nội thành Hải Phòng. 
Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi đánh anh Mạnh dẫn đến cái chết thương tâm cho nạn nhân.

Đọc thêm