Truy nã kẻ bảo kê đánh người gặt lúa quỳ giữa ruộng

(PLO) - Người gặt lúa thuê phải quỳ giữa đồng xin tha chết và buộc phải 'cống nạp' 16 triệu đồng tiền “phần trăm” cùng 1 triệu đồng “tiền ngu” cho kẻ bảo kê.
Đối tượng Võ Văn Hoàng bị truy nã toàn quốc
Đối tượng Võ Văn Hoàng bị truy nã toàn quốc

Ngày 29/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố Võ Văn Hoàng (SN 1988, trú tại Nghi Xá, Nghi Lộc, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản, ban hành lệnh truy nã toàn quốc đối với Võ Văn Hoàng.

Theo hồ sơ công an xác định, vào cuối tháng 5/2017 anh Cao Văn Sửu (trú tại Diễn An, Diễn Châu, Nghệ An) đưa máy gặt lúa đến gặt thuê tại đồng lúa ở huyện Nghi Lộc thì bị Hoàng chặn đường đồng thời dọa bắt nộp tiền bảo kê.

Hoàng yêu cầu nếu anh Sửu thu 180 ngàn đồng/sào của người dân thì phải nộp hoa hồng 40 ngàn đồng. Hết mùa gặt, anh Sửu nói chỉ gặt thuê được hơn 70 sào, và đưa cho Hoàng 3 triệu đồng nhưng Hoàng không chấp nhận vì cho rằng số lúa anh Sửu gặt được nhiều hơn thế.

Theo anh Sửu khai báo thì bị Hoàng dùng gậy đánh liên tiếp vào người khiến anh phải quỳ van xin tha chết và buộc phải nộp 16 triệu đồng “phần trăm” và một triệu đồng “tiền ngu”.  

Được biết, Võ Văn Hoàng là đối tượng nghiện ma túy đá, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng và xử phạt hành chính do gây rối trật tự công cộng./.

Đọc thêm